SCHAUFFELE ĐOẠT JP MCMANUS PRO AM

Giải diễn ra trong hai ngày, 4 và 5/7 trên sân Adare Manor - chủ nhà của giải đồng đội Ryder Cup 2027 với sự góp mặt của những golfer hàng đầu như số một thế giới Scottie Scheffler, Rory McIlroy, Jon Rahm, Justin Thomas, Collin Morikawa và Tiger Woods.

Schauffele đã có khởi đầu thuận lợi bằng vòng đấu 64 gậy không bogey, ghi tám birdie để lập kỷ lục mới của sân. Đến vòng hai, Schauffele đánh 70 gậy với ba birdie, một bogey từ hố 3 đến hố 7, còn lại đều par và lên ngôi vô địch ở điểm -10. Anh lợi dẫn một gậy so với á quân đồng hương Sam Burns. Đại diện golf bản xứ Shane Lowry và Padraig Harrington lọt top 5, lần lượt đứng thứ ba (-8) và thứ năm (-6). Riêng Harrington cải thiện đáng kể thứ hạng nhờ chạm đỉnh thành tích 18 hố của Schauffele.

Schauffele nhận cúp JP McManus Pro-Am

Schauffele nhận cúp JP McManus Pro-Am

Trong khi đó Woods về T39, với điểm +7 sau hai vòng 77 và 74 gậy. Đây là giải đầu tiên Siêu Hổ tham dự từ sau lần bỏ cuộc major PGA Championship khi kết thúc trận áp chót 79 gậy tại Southern Hills hồi tháng Năm. Sau đó, Woods thông báo rút lui khỏi sự kiện đồng đẳng US Open tháng Sáu nhằm dưỡng sức cho JP McManus Pro-Am lẫn The Open Championship đều trong tháng Bảy. The Open Championship kỳ thứ 150 do R&A chủ trì từ ngày 14 đến 17/7, ở Old Course trong St. Andrews.

Woods thực hiện cú đánh ở vòng 2 JP McManus Pro-Am

Woods thực hiện cú đánh ở vòng 2 JP McManus Pro-Am

Chính chiến địa được xem như cái nôi của golf thế giới ghi nhận Woods hai lần ẵm cúp Claret Jug vào năm 2000 và 2005, trong ba chức vô địch từ R&A.

Trong lịch tuần này, Schauffele còn dự Scottish Open - giải DP World Tour đồng chủ trì với PGA Tour. Đây được xem như bước tập dượt chuyên môn cho golfer 28 tuổi nhằm mang về major đầu tiên. Đấu chuyên nghiệp từ 2015, Schauffele tới nay đoạt sáu danh hiệu PGA Tour, gần nhất với Travelers Championship hôm 26/6 và đang đứng thứ 11 thế giới.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải Miễn Phí ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thảo Phạm (Golf Việt)

193 0 0