SAUDI INTERNATIONAL VẪN HẤP DẪN CÁC GOLFER MỸ

Mặc dù PGA Tour không công bố số lượng cũng như danh tích thành viên được phép dự Saudi International nhưng theo nhiều nguồn tin của Golfweek, Cameron Young, Cameron Champ và Lucas Herbert thuộc nhóm golfer được sang thi đấu ở Saudi. Tương tự là ba đấu thủ hệ thống giải hạng nhì Korn Ferry Tour.

Young, 25 tuổi là Tân binh hay nhất mùa 2021-2022 với năm dịp về nhì, tính cả major The Open Championship và lĩnh tổng cộng 6,52 triệu USD. Qua đó trở thành gương mặt mới kiếm nhiều tiền thưởng nhất trong lịch sử đấu trường Mỹ. Champ đàn anh Mỹ hơn hai tuổi song đã ẵm ba cúp PGA Tour, còn Herbert người Australia cũng sinh năm 1995 mới một danh hiệu, nhờ đoạt Bermuda Championship tháng 10/2021 và đạt thu nhập mùa hơn 2,5 triệu USD.

Saudi-International-van-hap-dan-cac-golfer-My

Trong khi Davis Holman, đại diện của Herbert xác nhận anh có kế hoạch thi đấu tại Royal Greens Golf and Country Club từ ngày 2 đến 5/2 thì đại diện của Young và Champ, hai đấu thủ chuẩn bị chào sân này kín tiếng.

PGA Tour quy định các thành viên phải được cấp quyền dự sự kiện ngoài hệ thống. Năm ngoái, tổ chức chủ quản đã từ chối cho thành viên dự chặng đầu lịch LIV Golf Invitational Series ở London vào tháng 6. Những người này sau đó mất cửa trở lại đấu trường Mỹ vì đào ngũ. PGA Tour và LIV Golf đang tranh chấp pháp lý khi hai bên tố nhau cạnh tranh không lành mạnh tại toà án Bắc California.

Bốn tháng trước lúc Invitational Series ra mắt, Saudi International 2022 với nhà tài trợ chính là Quỹ đầu tư Công Saudi (PIF), vốn là đại cổ đông của LIV Golf vẫn có 30 golfer từ PGA Tour nhờ được duyệt đề xuất tham dự nhưng kèm điều kiện. Đó cũng là năm đầu giải vào lịch trình Asian Tour sau ba mùa là điểm dừng của European Tour, nay mang tên DP World Tour.

Dù vướng ồn ào song các kỳ Saudi International thu hút hàng loạt ngôi sao golf Mỹ và châu Âu cùng thù lao hiện diện hậu hĩnh, bao gồm Dustin Johnson, Brooks Koepka, Phil Mickelson và Bryson DeChambeau, đều đã gia nhập LIV Golf.

Cameron Smith, golfer số ba thế giới về LIV Golf sau khi ẵm major The Open Championship cũng đã xác nhận dự Saudi International 2023 có quỹ thưởng năm triệu USD. Song song giải ở Royal Greens, PGA Tour mở AT&T Pebble Beach Pro-Am với quỹ chín triệu USD.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thảo Phạm (Golf Việt)

218 0 0