SAUDI INTERNATIONAL TIẾP TỤC CÓ GOLFER PGA TOUR

Golf Channel ngày 7/1 cho biết một lãnh đạo PGA Tour xác nhận một vài thành viên đã xin được tranh Saudi International - sự kiện có nhà tài trợ chính là Quỹ đầu tư Công Saudi (PIF), cũng đang là đại cổ đông bên kình địch LIV Golf. Tuy nhiên, vị này từ chối tiết lộ về số lượng và danh tính. 
Saudi-International-tiep-tuc-co-golfer-PGA-Tour

Năm ngoái, PGA Tour cũng cấp phép song kèm điều kiện cho 30 golfer, bao gồm Xander Schauffele, Tony Finau và Kim Joohyung đến Saudi vào tuần đầu tháng 2, song song với Pebble Beach Pro-Am ở California. Đó cũng là kỳ đánh dấu Saudi International vào lịch Asian Tour sau ba năm, từ mốc khai trương 2019 thuộc DP World Tour rồi bị loại khỏi chương trình, khi đấu trường hạng nhất châu Âu cùng PGA Tour lập liên minh trước manh nha từ hệ thống mới do Saudi Arabia hậu thuẫn tài chính, tạo nên sự rạn nứt trong giới golf đỉnh cao.

Saudi International 2023 với quỹ năm triệu USD diễn ra trên sân Royal Greens từ ngày 3 đến 6/2, hiện có cam kết góp mặt của số ba thế giới Cameron Smith và đương kim vô địch Harold Varner III. Cả hai đều đã đấu LIV Golf Invitational Series khai trương năm trước, do đó mất cửa trở lại PGA Tour vì “đào ngũ”. Còn Pebble Beach Pro-Am mở màn cùng thời điểm đạt quỹ chín triệu USD.

Động thái bất ngờ từ PGA Tour trong bối cảnh đang xung đột kịch liệt với LIV Golf dự kiến mở đầu cho một vài dịp thành viên hai bên cùng đọ sức. Cuối tháng 12/2022, Augusta National thông báo không đổi các tiêu chí chọn danh sách đấu The Masters 2023 - sự kiện đầu trong bộ tứ major truyền thống hàng năm. Và như vậy, những đấu thủ LIV Golf như Dustin Johnson, Sergio Garcia, Bubba Watson, Phil Mickelson,… vẫn được hiện diện tại Augusta National vào tháng 4 tới.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thanh Bình (Golf Việt)

184 0 0