SẮP DIỄN RA LỄ HỘI DU LỊCH GOLF ĐÀ NẴNG LẦN THỨ 4

Cơ hội quảng bá thị trường golf Việt thông qua lễ hội

Theo Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, qua lễ hội du lịch golf Đà Nẵng lần thứ 4, tiềm năng phát triển thị trường golf Việt và du lịch golf Đà Nẵng sẽ được khẳng định và công nhận. Lễ hội và giải đấu lần này hỗ trợ quảng bá hình ảnh, thúc đẩy nhu cầu đối với khách hàng hạng sang trong nước và quốc tế qua mô hình du lịch golf. Mục tiêu của ngành du lịch Đà Nẵng là hướng đến các thị trường trọng điểm quan tâm về du lịch golf như Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước Đông Nam Á.

298436111_115564104572972_1641261397562769491_n

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ có nhiều hoạt động như hội thảo golf quốc tế chủ đề “Golf và du lịch” và “Bền vững trong ngành công nghiệp golf”...

Đà Nẵng còn tổ chức chương trình “Đà Nẵng By Night” dành cho người thân, bạn bè của các tay golf trải nghiệm vui chơi, giải trí về đêm, nhằm tạo sự khác biệt, ấn tượng cho dòng khách này.

Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, Phó Trưởng ban Lễ hội cho biết, điểm nhấn của lễ hội là những hình ảnh thân thiện, vẻ đẹp của Đà Nẵng, của các sân golf và sự thân thiện của người dân đến với du khách.

“Tất cả các hoạt động, sự kiện trong Lễ hội du lịch golf Đà Nẵng 2022 được tổ chức năm nay và 2 năm tiếp theo sẽ góp phần quảng bá mạnh mẽ hơn hình ảnh của Đà Nẵng - điểm đến chất lượng cao, hình ảnh du lịch, du lịch golf đến với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế”, ông Nguyễn Xuân Bình nói.

Giải BRG Open Golf Championship Danang

Trong quá khứ, Việt Nam đã từng là điểm đến của những giải đấu hàng đầu thuộc Asian Tour có thể kể tới như Carlsberg Masters 2004 và 2005 hay Ho Tram Open 2015. Tuy có quy mô lớn và công tác tổ chức chuyên nghiệp nhưng các giải đấu kể trên chưa thể giúp golf Việt phát triển mạnh mẽ tại thời điểm đó. Golf vẫn được xem bộ môn gắn mác “thượng lưu” và chưa được đánh giá là môn thể thao đích thực lúc này.

Nhưng cùng nỗ lực không ngừng nghỉ của Hiệp hội golf Việt Nam, vị thế của golf Việt đã khác trước rất nhiều. Với việc rất nhiều sân golf mới được xây dựng, cùng với chi phí tập luyện giảm đáng kể, Việt Nam đang có hơn 60.000 người chơi golf, gấp 4 lần so với năm 2015. Với hơn 100 sân golf đã đi vào hoạt động đủ để cho thấy golf Việt gần như đã “ lột xác “ so với trước đây.

Sau thành công của SEA Games 31 ở bộ môn Golf, 1 giải đấu chuyên nghiệp thuộc Asian Tour đã trở lại với tên gọi BRG Open Golf Championship Danang 2022. Đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời để Việt Nam chứng minh thực lực và tiềm năng của bản thân khi tổ chức những giải đấu lớn mang tầm cỡ Châu Á.

299791051_119559124173470_8947523066561598091_n

Giải sẽ diễn ra từ ngày 30/8 đến 2/9, tại sân Nicklaus par 72 thuộc BRG Đà Nẵng Golf Resort. Đây là sân golf nằm trong Top 100 sân golf tốt nhất thế giới năm 2022 theo danh sách bình chọn của Tạp chí chuyên ngành Golf Digest.

Chương trình giải tương tự các giải đấu quốc tế, gồm sự kiện pro-am (chuyên nghiệp giao lưu cùng nghiệp dư), giải chính đấu gậy ba vòng với nhát cắt loại sau 36 hố, trong đó top 50 hoặc đồng hạng giành quyền đi tiếp tranh quỹ thưởng 75.000 USD.

Được biết cúp vô địch giải là sự kết hợp từ hình mẫu cúp Claret Jug nổi tiếng của The Open Championship, major lâu đời nhất làng golf với bàn tay tinh hoa của các nghệ nhân gốm Chu Đậu với gần 600 năm lịch sử.

Đến nay, có 100 tay golf của các nước Thái Lan, Malaysia, Philippines, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Australia, Anh, Thụy Sĩ và Việt Nam đăng ký tham dự giải đấu.

Các golfer trong nước tham dự giải BRG Open Golf Championship Danang gồm: Trương Chí Quân, Nguyễn Hữu Quyết, Nguyễn Văn Toàn, Đỗ Hồng Giang và Doãn Văn Định, Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Quang Trí, Nguyễn Nhất Long, Nguyễn Đặng Minh, Lê Khánh Hưng, Nguyễn Bảo Long, Đặng Quang Anh, Đoàn Uy, Nguyễn Tuấn Anh và Đỗ Quang Khánh, Trần Văn Hoàng, Đinh Song Hài và Nguyễn Trung Thu, Lê Hữu Giang, Hồ Khắc Luận, Tăng Nhơn Phú, Nguyễn Thanh Hải, Nguyễn Văn Hưng, Nguyễn Thế Anh và Lê Việt Cường, Bùi Mạnh Cường, Nguyễn Vũ Quốc Anh, Đoàn Văn Nam, Trần Lam, Đặng Lê Hoàng và Phạm Nam.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Ngọc Ngân (Golf Việt)

200 0 0