SAI SÓT TRONG NHỮNG CÚ ĐÁNH GOLF PHẦN 4 - KHẮC PHỤC LỖI FAT SHOTS CHAP 2

Trong golf, một cú Fat Shot xảy ra khi gậy golf đánh trúng phần đất sau bóng trước khi đánh trúng bóng. Điều này trái ngược với một cú đánh tốt, xảy ra trong các cú đánh bằng gậy sắt và gậy đánh gần.
Hậu quả chính của những cú Fat shot được thể hiện qua việc khoảng cách di chuyển của bóng bị giảm đáng kể. Điều này được gây ra bởi đầu gậy sẽ bị mặt đất làm chậm trước khi phát bóng.

NGUYÊN NHÂN GÂY RA NHỮNG CÚ FAT SHOTS?
Nguyên nhân cơ bản dẫn đến các cú fat shot liên quan đến quỹ đạo đánh và cụ thể hơn là vị trí trọng tâm phát bóng quá thấp, không đúng tư thế đánh khiến cho người chơi đưa bóng quá sát đất, chuyển trọng tâm sai lệch, thiếu tập trung hay áp lực tâm lý khiến golfer thực hiện cú đánh không đánh cách.
Ngoài vị trí ngang của đỉnh quỹ đạo đánh, các cú fatshotcũng có thể được gây ra bởi vị trí dọc của nó. Đúng vậy, một cây gậy đánh trúng bóng trước nhưng sau đó tiếp tục đào sâu xuống đất quá mức sẽ bị giảm tốc độ, cuối cùng sẽ ảnh hưởng đến quãng đường và độ cao mà quả bóng có thể bay. Tương tự trường hợp cây gậy xuyên qua đất trước thay vì bóng, một cây gậy đào quá sâu xuống đất cũng sẽ tạo ra một cú fat shot.
Nguyên nhân gây ra Fat Shot – Chap 1: https://sgolf.vn/vn/sai-sot-trong-nhung-cu-danh-golf-phan-3-khac-phc-loi-fat-shots-chap-1-a3778.html

ĐỔ TRỌNG LƯỢNG CƠ THỂ QUÁ NHIỀU VỀ CHÂN SAU
Đối với những cú đánh thông thường khi vào bóng, theo kỹ thuật đúng thì bạn cần phân bổ trọng lượng cơ thể đều cho hai chân. Nhưng vì một lý do nào đó trọng lượng của bạn dồn vào chân sau nhiều hơn ở chân trước thì điều đó có thể khiến gậy của bạn dào sâu vào phía sau quả bóng và tạo ra một cú fat shot.
HOW TO FIX: PHÂN BỔ TRỌNG LƯỢNG CƠ THỂ BẰNG NHAU GIỮA HAI CHÂN KHI CHUẨN BỊ PHÁT BÓNG
 
BẠN CÓ NGHIÊNG TRỤC GẬY VỀ PHÍA TRƯỚC QUÁ NHIỀU KHÔNG
Thông thường, bạn nên nghiêng trục về phía trước một chút tại điểm vào bóng đối với hầu hết các cú đánh yêu cầu một cú bóng xoay. Tuy nhiên, có một điều là lạm dụng nó và làm như vậy sẽ có nguy cơ tạo ra những cú fat shot. Nghiêng trục của bạn về phía trước quá nhiều khi vào bóng là một cách thúc đẩy hướng bóng xuống, dẫn đến việc gậy của bạn xuyên qua mặt đất ở một góc đánh bóng quá dốc.
HOW TO FIX: ĐIỀU CHỈNH LẠI GÓC NGHIÊNG TRỤC GẬY VỀ PHÍA TRƯỚC
 
BẠN CÓ ĐANG CẦM CÁN GẬY QUÁ CAO
Một lý do khác giải thích tại sao gậy của bạn có thể xuyên xuống đất quá sâu liên quan đến vị trí đặt tay của bạn trên cán gậy. Một số cú đánh yêu cầu bạn phải nắm chặt gậy để bảo vệ bản thân khỏi những cú fat shot. Đáng chú ý, khi đặt tee phát bóng cao hơn chân sẽ yêu cầu bạn phải nắm chặt gậy, cùng nhiều thứ khác.
HOW TO FIX: HẠ VỊ TRÍ CẦM CÁN GẬY XUỐNG MỘT CHÚT
Với nhiều trường hợp, những cú fat shot có thể được giải quyết bằng cách đơn giản là nắm gậy thấp hơn. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn thấp hơn bình thường và gậy của bạn chưa được điều chỉnh phù hợp với chiều cao của bạn.
 
CHÂN BẠN CÓ BỊ LÚN SÂU TRONG CÁT?
Những cú fat shot tạo ra từ bẫy cát trên fairway là điều bình thường và có thể được giải thích bằng độ sâu của bàn chân bạn khi phát bóng. Thật vậy, địa hình nằm trên cát mang theo một biến số khác về độ sâu của bàn chân bạn cắm xuống đất so với quả bóng.
Nếu bóng nằm ở một vị trí đẹp bên trong bẫy cát nhưng bạn cắm chân sâu xuống cát để đạt được độ ổn định tốt hơn thì tác động phụ của việc đó là bạn đang hạ thấp đáy của vòng swing.
 
HOW TO FIX: ĐỪNG ẤN CHÂN XUỒNG CÁT QUÁ NHIỀU
Để đánh bóng một cách rõ ràng và không thấy gậy đào mạnh vào lớp cát bên dưới quả bóng, thông thường nên điều chỉnh độ sâu của bàn chân bạn với vị trí của quả bóng. Nếu bóng nằm trên mặt cát, tránh đào chân quá nhiều. Ngược lại, nếu bóng kẹt ở vị trí hạ cánh, giống như một trứng rán, thì bạn nên đào chân sâu hơn chút.
 
ĐẦU GỐI HẠ QUÁ NHIỀU
Khi phát bóng, đầu gối của bạn phải cong một chút, điều này sẽ giúp bạn cố định cơ thể trước khi thực hiện cú đánh gôn. Tuy nhiên, điều này có thể được thực hiện quá mức và uốn cong đầu gối của bạn quá nhiều sẽ tạo ra các vấn đề về tính nhất quán vì sẽ khó duy trì cùng một mức độ uốn cong trong suốt quá trình xoay.
HOW TO FIX: HÃY ĐẢM BẢO ĐẦU GỐI CỦA BẠN HẠ VỪA PHẢI
Gập đầu gối vừa phải là tất cả những gì cần thiết cho một cú đánh gôn. Góc uốn cong này phải được giữ cố định trong hầu hết các cú swing. Vì vậy, hãy hạ gối vừa đủ.
 
PHẦN THÂN TRÊN CỦA BẠN CÓ ĐỔ VỀ TRƯỚC QUÁ NHIỀU KHÔNG?
Khi phát bóng, phần thân trên của bạn phải nghiêng về phía trước để nhường chỗ cho đôi tay của bạn có thể di chuyển tự do trong quá trình đánh gôn. Mức độ phần thân trên của bạn uốn cong về phía trước quá nhiều có thể gây ảnh hưởng, làm cho đầu gối của bạn bị uốn cong như vừa được đề cập trước đó.
 Uốn phần thân trên của bạn quá xa có thể dẫn đến cú fat shot vì nó làm giảm khoảng cách giữa tay bạn và mặt đất.
HOW TO FIX: ĐỨNG CAO HƠN KHI PHÁT BÓNG BẰNG CÁCH GIẢM ĐỘ CONG PHẦN THÂN VỀ PHÍA TRƯỚC CỘT SỐNG MỘT CHÚT
Bảo Ngọc
>> Đọc thêm: 
BỘ KỸ NĂNG CẦN THIẾT CHO NGƯỜI MỚI CHƠI GOLF - PHẦN 1
SAI SÓT TRONG NHỮNG CÚ ĐÁNH GOLF PHẦN 3 - KHẮC PHỤC LỖI FAT SHOTS CHAP 1 
SAI SÓT TRONG NHỮNG CÚ ĐÁNH GOLF PHẦN 2 – MINH HOẠ VỀ CÁCH KHẮC PHỤC PUSH SHOTS
82 0 0