R76 PHỤC THÙ THÀNH CÔNG TẠI DRAGON 76 CHAMPIONSHIP

So với kỳ ra mắt cách đây bảy tháng, ban tổ chức đã có một số điều chỉnh về thể thức và lịch trình. Cụ thể Dragon 76 Championship - Song Long hội tụ 2022 ngày đầu là giải tranh cúp đồng đội của R76 và G76 - tương tự thể thể thức đối kháng Ryder Cup Bắc - Nam, và ngày tiếp theo là giải đấu gậy dành cho tất cả thành viên hai CLB. Chương trình buổi sáng 22/7 gồm tám trận đấu hố đôi, chia đều cho hai thể thức fourball và foursome và buổi chiều, là 12 trận đối kháng đơn (single match). Mỗi trận thắng tương đương 1 điểm, hoà 0,5 điểm.
Các thành viên R76 trước lúc vào trận
Các thành viên R76 trước lúc vào trận
 

G76 tiếp tục cho thấy thế mạnh ở trận đấu hố đồng đội khi dẫn 4,5-3,5 (lần so tài trước tại KN Golf Links Cam Ranh dẫn áp đảo 6,5-1,5 rồi thắng cách biệt 12,5-7,5). Bước vào khung giờ buổi chiều, R76 buộc phải thắng càng nhiều càng tốt để giữ cúp ở lại miền Bắc. Với quyết tâm từ các thành viên, R76 không chỉ xoá được lợi thế của đối thủ mà còn thắng áp đảo tám trong 12 trận tay đôi. Từ đó đưa mỗi bên vô địch một kỳ, đều trong vai trò làm chủ nhà.

Trước thắng lợi lần này, R76 đang có phong độ và tinh thần cao từ chức vô địch giải các CLB 12 Con Giáp hôm 18/6. Để chuẩn bị cho sự kiện ở Sky Lake khi đó, R76 đã tập hợp bộ khung đội tuyển từ rất sớm, thường xuyên tổ chức những buổi tập luyện, outing và đấu giao hữu với CLB khác để rèn chiến thuật và kỹ năng cho các thành viên. Đó cũng là lợi thế của CLB khi vào cuộc chạm trán với đại diện golfer cùng sinh năm Bính Thìn (1976) đến từ khu vực phía Nam rồi mang lại chiếc cúp giải vô địch đồng đội thứ hai trong năm nay.

Trận đấu fourball giữa Nguyễn Quốc Tình, Đỗ Ngọc Dinh của G76 (áo vàng) và bộ đôi từ R76 Vũ Trọng Kiên, Nguyễn Văn Mạnh
Trận đấu fourball giữa Nguyễn Quốc Tình, Đỗ Ngọc Dinh của G76 (áo vàng) và bộ đôi từ R76 Vũ Trọng Kiên, Nguyễn Văn Mạnh
 

Ở ngày thi đấu thứ hai với nội dung đấu gậy cá nhân, 144 golfer là hội viên hai CLB và khách mời tiếp tục đọ sức trên sân FLC Golf Club Ha Long tại ba bảng - A (HDC 00-12), B (HDC 13-21) và C (HDC 22+).

Giải trở nên đáng nhớ hơn với điểm Hole in one hố 4, khoảng cách 167 yard của golfer Nguyễn Hồng Chính từ CLB G76. Phần thưởng đấu thủ này nhận được là một sản phẩm đặc biệt của nhà tài trợ trị giá 518 triệu đồng. Trong khi đó, R76 thêm một thắng lợi khi golfer Lê Đức Kỳ của CLB giành cúp vô địch cá nhân với thành tích 78 gậy.

Dragon 76 Championship - Song Long hội tụ được định vị là hoạt động thường niên giữa hai CLB nhằm gắn kết, thắt chặt hơn nữa các thành viên ở hai miền, đồng thời mang lại những kỷ niệm đẹp giữa các golfer và gia đình của họ trong không khí thân ái và giàu tình bằng hữu. Trải qua hai lần tổ chức, giải đã diễn ra thành công, để lại nhiều ấn tượng và kỷ niệm đẹp.

Hình ảnh hai CLB tại Dragon 76 Championship lần thứ 1 tại sân KN Golf Links Cam Ranh
Hình ảnh hai CLB tại Dragon 76 Championship lần thứ 1 tại sân KN Golf Links Cam Ranh 
 

R76 thành lập vào tháng 1/2017 với tiền thân là CLB Golf 91-94, quy tụ những cựu học sinh THPT khoá 1991-1994 có chung đam mê bộ môn golf. R76 (CLB Golf Rồng 1976) mang tên gọi như ngày nay từ tháng 4/2021, nhằm đánh dấu cột mốc mở rộng cả tên tuổi, quy mô và chất lượng CLB.  Đối với các giải đồng đội đối kháng, R76 là đội tuyển quen thuộc góp mặt ở giải Vô địch các CLB Golf Hà Nội, giải Vô địch các CLB 12 Con Giáp. 

Ra đời muộn hơn hai năm so với những người bạn đồng niên phía Bắc, CLB G76 (Dragon Golf Club) là ngôi nhà của những golfer tuổi Bính Thìn đang sinh sống và làm việc ở khu vực phía Nam. Quy tụ nhiều tên tuổi nổi bật của làng golf Việt, G76 cũng tích cực tham gia vào các sự kiện của golf phía Nam nói riêng và toàn quốc nói chung.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thanh Bình (Golf Việt)

179 0 0