QUỸ THƯỞNG PGA CHAMPIONSHIP TƯƠNG ĐƯƠNG THE MASTERS

Và như thế, Justin Thomas sau chiến thắng Will Zalatoris qua ba hố play-off tính điểm tổng trên sân Southern Hills nhận 2,7 triệu USD. Ở vị trí á quân, Zalatoris lĩnh 1,62 triệu USD.

Quỹ mới của PGA Championship tăng 3 triệu USD so với năm trước - khi Phil Mickelson bỏ túi 2,16 triệu USD cho người về nhất tại Kiawah Island và cao hơn kỳ 2020 ở Harding Park bốn triệu USD.

Khoản thưởng 2,7 triệu USD của Justin Thomas là mức tiền thưởng cao nhất từ trước đến nay cho chủ cúp Wanamaker
Khoản thưởng 2,7 triệu USD của Justin Thomas là mức tiền thưởng cao nhất từ trước đến nay cho chủ cúp Wanamaker 

Xét quy mô tiền thưởng bốn giải major ở thời điểm hiện tại, sự kiện của PGAA cùng đứng nhất với The Masters, US Open thuộc Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) theo sau với 12,5 triệu USD, còn vị trí cuối bởi The Open Championship của R&A - 11,5 triệu USD. Tuy nhiên, nhiều khả năng USGA và R&A cũng sẽ tiếp đà tăng tiền thưởng khi tổ chức giải chủ lực lần lượt vào tháng Sáu và tháng Bảy tới.

Giới chuyên môn đánh giá xu hướng tăng thưởng ở golf đỉnh cao được thúc đẩy từ loạt giải đối thủ của PGA Tour và DP World Tour. Hồi tháng 11/2021, PGA Tour cho biết quỹ thưởng giải năm tới của họ từ 367 triệu USD lên 427 triệu USD, cùng với đó là khoản bổ sung tài chính ở các cuộc thi chuyên môn, quyền lợi y tế, quỹ hưu trí,… Riêng sự kiện đinh The Players Championship với 20 triệu USD vẫn nhiều tiền thưởng nhất trong số các giải đấu gậy, vượt cả bốn giải major. Khi lên bục đăng quang The Players vào tháng 3, Cameron Smith nhận đến 3,6 triệu USD.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android
 

Thảo Phạm (Golf Việt)

195 0 0