NỮ GOLFER SỐ MỘT THẾ GIỚI DỰ GIẢI LADIES EUROPEAN TOUR Ở SAUDI

Ko từng thắng Ladies European Tour 2021 và tháng tới, sẽ là đấu thủ có thứ bậc thế giới cao nhất trong danh sách 120 golfer tranh quỹ năm triệu USD, với phần nhà vô địch 750.000 USD - cao nhất nhóm ngoài năm major trong lịch sử đấu trường golf nữ châu Âu.

Hồi tháng 11/2022, giải công bố đạt mốc tài chính mới khi thêm bốn triệu USD, nhờ nhà tài trợ danh xưng là tập đoàn dầu mỏ Aramco. Từ đó bắt kịp quỹ thưởng sự kiện nam cùng tên thuộc Asian Tour có lịch trình vào tuần đầu tháng 2, cũng do Quỹ đầu tư Công Saudi (PIF) hậu thuẫn tài chính.

Ko xác nhận tranh sự kiện của đấu trường nữ châu Âu tại Saudi Arabia nhưng vắng mặt giải đầu lịch 2023 bên LPGA Tour
Ko xác nhận tranh sự kiện của đấu trường nữ châu Âu tại Saudi Arabia nhưng vắng mặt giải đấu lịch 2023 bên LPGA Tour 

“Tôi rất nhớ khoảng thời gian thi đấu ở Aramco Saudi Ladies International và thắng lợi ít năm trước tại đây. Tôi vô cùng háo hức được trở lại Saudi Arabia cũng như vui mừng khi thấy môn golf đang tiến tới việc tiền thưởng giải ngang nhau, điều mà tôi tin rằng tất cả thành viên của hệ thống đã phấn đấu hết mình để đạt được”, đấu thủ 25 tuổi nói trong một thông cáo.

Saudi Ladies International 2023 khởi tranh một tuần trước nhóm ba điểm dừng châu Á của LPGA Tour, bắt đầu bằng Honda LPGA Thailand tại xứ chùa vàng. Còn giải mở màn mùa 2023 đấu trường golf nữ Mỹ Hilton Grand Vacations Tournament of Champions khai cuộc ngày 19/1 tại Orlando, Florida.

Tuy nhiên Ko không có tên tới thời điểm hạn chót xác nhận tham dự vào tối 10/1, tương tự là cặp thắng major 2022 Minjee Lee và In Gee Chun. Ko có một ngôi nhà ở gần điểm đấu sự kiện tân niên LPGA Tour và vẫn đang hưởng tuần trăng mật sau đám cưới với con trai út của gia đình tài phiệt Hyundai hôm 30/12.

Năm ngoái, cô ba dịp về nhất, bao gồm chung kết lớn CME Group Tour Championship để ẵm giải “Đấu thủ xuất sắc” và Vare Trophy cho golfer có số gậy bình quân tốt nhất cả mùa. Còn qua chín năm đấu chuyên nghiệp, cô đoạt cả thảy 19 cúp LPGA Tour và sáu danh hiệu LET, tính cả hai major.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thảo Phạm (Golf Việt)

183 0 0