NHỮNG ĐẠI DIỆN GOLF VIỆT NAM THI ĐẤU Ở BRG OPEN GOLF CHAMPIONSHIP DANANG

Hôm 22/8, hai ngày sau khi Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) thông báo bổ sung thêm 18 đấu thủ trong nước vào danh sách đấu, 13 golfer đáp ứng các tiêu chí đã điền tên tranh giải gồm Lê Hữu Giang, Hồ Khắc Luận, Tăng Nhơn Phú, Nguyễn Thanh Hải, Nguyễn Văn Hưng, Nguyễn Thế Anh và Lê Việt Cường (diện chuyên nghiệp - pro), Bùi Mạnh Cường, Nguyễn Vũ Quốc Anh, Đoàn Văn Nam, Trần Lam, Đặng Lê Hoàng và Phạm Nam (golfer nghiệp dư - amateur). Riêng ba golfer Nguyễn Trí Trọng, Aaron Trần Và Nông Quốc Khánh qua lưới lọc điều kiện nhưng không dự giải vì lý do cá nhân.
Nguyễn Thanh Hải thuộc nhóm đấu thủ Việt mới nhất góp mặt tại giải chuyên nghiệp quốc tế ở Đà Nẵng
Nguyễn Thanh Hải thuộc nhóm đấu thủ Việt mới nhất góp mặt tại giải chuyên nghiệp quốc tế ở Đà Nẵng

Trước đó với 22 suất được phân bổ ban đầu, nhóm golfer Việt Nam có Trương Chí Quân, Nguyễn Hữu Quyết, Nguyễn Văn Toàn, Đỗ Hồng Giang và Doãn Văn Định (top 5 bảng tiền thưởng hệ thống giải golf chuyên nghiệp trong nước VGA Tour 2022); Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Quang Trí, Nguyễn Nhất Long, Nguyễn Đặng Minh, Lê Khánh Hưng, Nguyễn Bảo Long, Đặng Quang Anh, Đoàn Uy, Nguyễn Tuấn Anh và Đỗ Quang Khánh (10 amateur thành tích cao dựa trên các tiêu chí từ VGA); Trần Văn Hoàng, Đinh Song Hài và Nguyễn Trung Thu (pro theo suất mời nhà tài trợ).

Trong nhóm này, Anh Minh, 15 tuổi đang là golfer nghiệp dư số một Việt Nam với những chiến tích đột phá cho golf Việt - nhà vô địch amateur đầu tiên và trẻ nhất lên bục đăng quang một giải chuyên nghiệp trong nước, cán đích thứ sáu nội dung đấu gậy cá nhân SEA Games 31 tại sân Heron Lake hồi tháng 5 (thành tích tốt nhất qua bảy kỳ cử đại diện tham dự) và thăng tiến vượt bậc ở bảng xếp hạng golf nghiệp dư thế giới. Ở đợt cập nhật hôm 24/8, Anh Minh đứng thứ 115 WAGR.

Anh Minh thi đấu đầy bản lĩnh ở các giải chuyên nghiệp trong nước thời gian qua
Anh Minh thi đấu đầy bản lĩnh ở các giải chuyên nghiệp trong nước thời gian qua

BRG Open Golf Championship Danang tổ chức đấu gậy ba vòng, từ ngày 31/8 đến 2/9 trên sân Nicklaus trong BRG Da Nang Golf Resort với quỹ thưởng 75.000 USD. Đây là lần đầu Việt Nam đăng cai lại một giải golf chuyên nghiệp quốc tế kể từ dịp làm chủ nhà Hồ Tràm Open thuộc Asian Tour vào năm 2015.

Tại giải lần này, các golfer Việt Nam có cơ hội thi đấu cọ xát với những gương mặt đang dẫn đầu bảng tiền thưởng ADT như top 3 từ đỉnh gồm Chonlatit Chuenboongam (Thái Lan), Chen Guxin, Trung Quốc) và Chanat Sakulpolphaisan (Thái Lan), Dodge Kemmer (Mỹ, hạng 5),...

Ngoài ra, người hâm mộ golf nước nhà cũng có dịp tái ngộ hai tên tuổi đã tham dự SEA Games 31. Đó là Naraajie E. Ramadhan Putra của tuyển Indonesia và Ervin Chang từ Malaysia. Trong khi Chang, 24 tuổi là chủ huy chương vàng SEA Games cá nhân nam nhưng chào sân đấu đẳng cấp chuyên nghiệp không thuận lợi thì Putra, kém hai tuổi mang về chức vô địch ngay sự kiện ra mắt - OB Golf Invitational thuộc ADT hồi tháng 6. Gregory Foo người Singapore, cựu vô địch giải Nam Nghiệp dư Quốc gia (VAO) 2017 ở FLC Golf Links Quy Nhon cũng sẽ trở lại Việt Nam.

Không chỉ là một giải đấu đơn thuần, BRG Open Golf Championship Danang còn là điểm nhấn của Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng kéo dài một tuần với nhiều hoạt động như hội nghị chuyên đề, tham quan, trải nghiệm và tập thử golf, quảng bá ẩm thực, hoạt động từ thiện,… nhằm quảng bá và thu hút du khách, đặc biệt là đối tượng du khách có mức chi tiêu cao đến với điểm đến golf hấp dẫn này.

Trong chương trình hội nghị do Liên đoàn Công nghiệp Golf châu Á (AGIF) tổ chức từ ngày 29 đến 30/8, các chuyên gia đầu ngành công nghiệp golf, các diễn giả nổi tiếng sẽ trình bày và bàn luận về ba chủ đề đang được quan tâm hiện nay là tính bền vững trong thiết kế sân golf, bảo trì và vận hành sân golf, vai trò ngày càng tăng của phụ nữ trong môn thể thao golf và phục hồi du lịch golf thời kỳ hậu dịch Covid-19.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thanh Bình (Golf Việt)

193 0 0