NHỮNG BẤT NGỜ TRONG VÒNG MỞ MÀN THE PLAYERS 2023

The Players Championship khai cuộc ngày 9/3 trên mặt sân quen thuộc, Stadium par 72 thuộc tổ hợp golf TPC Sawgrass ở Florida. Vào trận trong nhóm thứ hai xuất phát từ hố 10, Buckley ghi hai birdie, một bogey trước khi ẵm Hole in one hố 17 par 3, dài 175 yard với green ốc đảo, vốn khét tiếng trong golf đỉnh cao bằng gậy pitching wedge.

Buckley phấn khích khi ghi Hole in one ở hố par 3 khét tiếng về độ khó
Buckley phấn khích khi ghi Hole in one ở hố par 3 khét tiếng về độ khó 

“Tôi có chút cảm giác rằng điều tương tự có thể xảy ra trong tuần này. Tôi không rõ nữa nhưng tôi đã đánh rất tốt. Thật tuyệt khi ghi được trên hố đó”, Buckley bày tỏ sau khoảnh khắc ăn mừng cú ace.

Ngay hố tiếp, Buckley birdie từ cú gạt gần 7 mét, trở thành đấu thủ đầu tiên ghi ace-birdie qua hố 17 và 18 trong lịch sử The Players Championship được tổ chức cố định ở sân Stadium từ năm 1982.

Hố 1 vẫn par 4, Buckley lại birdie để đạt điểm vòng -5. Nhưng từ đó đến hết trận, đấu thủ Mỹ 27 tuổi xuống +1, đứng T72 do thêm hai bogey và hai double bogey.

Buckley chưa thắng sau 95 dịp thử sức ở PGA Tour, đứng thứ 107 thế giới (bảng OWGR). Trong khi đó, đồng hương Ramey hơn ba tuổi, xếp sau 118 bậc OWGR đã một cúp, tại Corales Puntacana Championship tháng 3/2022 để ra mắt giải tuần này đang dẫn với điểm -8.

Ramey ở
Ramey ở "chiếu dưới" những vẫn dẫn đầu đoàn tranh danh hiệu The Players Championship 2023 

Hôm qua, Ramey đi từ hố 1, ghi tám birdie chia đều cho mỗi nửa sân, tính cả hố 17 với cú phát đưa bóng cách mục tiêu 0,58 mét. Cả trận, Ramey phát bình quân 291,8 yard, trúng 10 trong 14 fairway, lên green theo chuẩn (GIR) 14 hố và dùng 24 putt.

“Trông như vậy thôi nhưng thực tế nó không hề dễ chút nào. Dù sao cũng rất là vui khi lần đầu ghi điểm thế này trên sân đấu giàu tính biểu tượng”, Ramey cho biết.

Kề sau Ramey là Collin Morikawa ở -7 và ba tay T3 (-5), trong đó Justin Suh mới xong 15 hố. Số 2 thế giới Scottie Scheffler thuộc nhóm T6 (-4) trong khi hai người còn lại của top 3 OWGR, Jon Rahm - số một đứng T32 (-1) và Rory McIlroy ở T118 (+4). Đây là kết quả 18 hố tệ nhất của McIlroy trong hơn một năm qua.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android 

Thanh Bình (Golf Việt)

226 0 0