NGUYỄN ANH MINH LÊN NGÔI VÔ ĐỊCH TAIWAN AMATEUR GOLF CHAMPIONSHIP 2024 LẦN THỨ 31

Trong những ngày gần đây, cộng đồng người hâm mộ golf Việt Nam đã tập trung theo dõi sự thi đấu của Nguyễn Anh Minh tại Taiwan Amateur Golf Championship 2024.Tại vòng chung kết, Anh Minh đã nắm thế thượng phong khi có cách biệt ít nhất 4 gậy so với golfer áp sát trên bảng xếp hạng

Điểm số của thi đấu Nguyễn Anh Minh

Xuất phát từ hố 1, đại diện nam duy nhất của Việt Nam đã củng cố lợi thế vị trí dẫn đầu khi nhanh chóng có được birdie ngay ở hố đầu tiên và hố 3. Tuy mắc bogey ở hố 2 nhưng Anh Minh vẫn nới rộng được khoảng cách về điểm khi đối thủ Cheng-Wei Hsieh để dính 2 bogey ngay ở 3 hố đầu. Nguyễn Anh Minh kết thúc front-nine với thêm một bogey trên hố 8, trong khi Cheng-Wei ghi được birdie trên hố đấu này.

Đến back-nine, 
Anh Minh giữ par ở 2 hố 10 và 11, trong khi golfer nước bạn ghi được 1 birdie ở hố số 10. Rút ngắn khoảng cách còn 4 gậy. Ngay sau hố 10 Anh Minh xuất sắc ghi liên tiếp 2 birdie ở hố 12 và hố 13. Cheng Wei Hsieh của Trung Quốc cũng có thêm 1 birdie ở hố 13. Đến hố số 16 khoảng cách của Anh Minh và Cheng Wei Hsieh là 5 gậy, với tình thế lúc này Anh Minh đã nắm rất chắc ngôi vô địch của giải đấu. Từ hố 13 tới hố cuối cùng là chuỗi điểm 5 par liên tiếp của cả 2 golfer.. Sức bật của đối thủ là chưa đủ để cầm chân Anh Minh thi đấu quá ổn định, qua đó ngôi vị quán quân giải Taiwan Amateur Championship 2024 đã thuộc về golfer 17 tuổi Việt Nam.


Nguyễn Anh Minh nhận cúp vô địch

Nguyễn Anh Minh kết thúc vòng 4 với kết quả -2 khép lại giải đấu với tổng điểm -3 và chính thức lên ngôi vô địch Taiwan Amateur Golf Championship 2024. Chức vô địch Taiwan Amateur Championship 2024 đánh dấu chiến thắng thứ hai của Anh Minh trong mùa giải 2024, sau Vietnam - Korea LSG Invitational. Đây cũng là bước chạy đà chắc chắn của “thần đồng golf Việt” trước khi bước tới những giải đấu quốc tế lớn sắp tới như Terra Cotta Invitational trong tháng này, sau đó là U.S. Amateur Junior Championship và Western Amateur Championship vào tháng Bảy và tháng Tám tới đây.
 
Một lần nữa, Nguyễn Anh Minh khẳng định tên tuổi của mình trên đấu trường golf chuyên nghiệp quốc tế, đem lại niềm tự hào cho golf nước nhà trong hành trình hiện thực hóa mục tiêu xây dựng vị trí của golf Việt trên bản đồ thế giới.


Bảo Ngọc
 
600 0 0