MCILROY CÓ VÒNG MỞ MÀN MAJOR TỐT NHẤT TRONG 11 NĂM

Xuất phát trong nhóm tâm điểm cùng Tiger Woods và Jordan Spieth từ hố 10, McIlroy không bogey, liên tục birdie từ hố 12 đến hố 15 trong nửa trận đầu. Về sau, anh thêm ba birdie và hai bogey. Đây là thành tích 18 hố mở màn tốt nhất của McIlroy ở một giải major kể từ US Open 2011 - thắng lợi đầu trong bốn major, tính cả PGA Championship 2012 và 2014.
McIlroy thể hiện ấn tượng ở vòng đầu PGA Championship 2022
Mcilroy thể hiện ấn tượng ở vòng đấu PGA Championship 2022

Thống kê chuyên môn cho thấy McIlroy phát trung bình 373,6 yard, đứng thứ hai về hiệu suất phát bóng (SG: off the tee), thứ 10 về tiếp cận green (approach) và thứ ba khâu chốt hố, với tổng quãng đường putt 108 feet.

McIlroy đã tám năm không thắng major, nhưng lại giàu chiến tích ở PGA Tour. Quãng này, cựu số một thế giới người Bắc Ireland 11 lần ẵm cúp, bao gồm The Players Championship, hai chiến thắng FedEx Cup và hai giải nhóm World Golf Championship. Đồng thời, anh hiện giữ chức Chủ tịch Hội đồng tư vấn golfer thành viên đấu trường Mỹ.

Ngay sau McIlroy là Will Zalatoris và Tom Hoge ở T2 (-4). Matt Kuchar, Justin Thomas và Abraham Ancer đứng T4 (-3). Số này chỉ Ancer, từ Mexico không phải dân Mỹ.

Trong khi đó, Tiger Woods ở giải thứ hai tái đấu nhập cuộc khả quan với hai birdie qua năm hố. Tuy nhiên, Siêu Hổ chốt vòng 74 gậy, đứng T99 do vỡ trận chín hố sau - tới năm bogey và chỉ một birdie. Đấu thủ còn lại trong nhóm, Spieth vượt chuẩn sân hai gậy, ở T56.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thảo Phạm (Golf Việt)

205 0 0