MATTHEW WOLFF SẼ DỰ CHẶNG HAI INVITATIONAL SERIES

Wolff vừa tranh Travelers Championship và đứng T40 tại TPC River Highlands. Đây có thể là lần cuối Wolff thi đấu ở đấu trường hạng Nhất Mỹ bởi anh được cho là sẽ động gậy sự kiện thứ hai loạt giải do Saudi Arabia hậu thuẫn tài chính, trên sân Pumpkin Rigde, Oregon từ ngày 30/6 đến 1/7. LIV Golf Invitational Series đã mở màn hôm 9/6 tại London.

Sự nghiệp PGA Tour bốn năm qua của Wolff nhiều thăng trầm. Anh vô địch 3M Open cùng năm chào sân 2019. Năm kế tiếp, Wolff về T4 PGA Championship và á quân US Open tại Winged Foot, trở thành golfer nam đầu tiên lọt top 5 ở hai major dịp đầu thử sức trong 132 năm. Nhờ vậy anh lên đứng thứ 12 bảng xếp hạng golf chuyên nghiệp thế giới (OWGR) - vị trí tốt nhất đến nay, sau khi về T2 Shriners Hospital for Children Open vào cuối năm này.

Wolff tại Travelers Championship tuần trước
Wolff tại Travelers Championship tuần trước 

Dù vậy Wolff vào “nét trầm” hai năm trở lại đây. Hồi đầu 2021, anh phải gác gậy để chăm sóc sức khoẻ tinh thần. Còn năm nay, anh bảy giải không qua cắt loại, với trần thành tích T25 Wells Fargo Championship và lần duy nhất lọt top 10 là T6 Saudi International thuộc Asian Tour đầu tháng Hai. Anh hiện xếp hạng 77 OWGR.

Ngoài Wolff, golfer nghiệp dư số hai thế giới người Tây Ban Nha Eugenio Chacarra, một tân binh dưới 25 tuổi khác cũng sớm được LIV Golf công bố trong đội hình. Sự kiện tại Portland, Oregon sẽ đánh dấu việc Chacarra vào chuyên nghiệp.

“Tôi không phải thành viên PGA Tour hay DP World Tour, cũng chẳng kiếm được tiền khi còn diện nghiệp dư. Do đó tôi có thể đấu giải này mà không gặp bất kỳ vấn đề nào. Hợp đồng với LIV Golf sẽ giúp tôi an tâm và đảm bảo tương lai của gia đình”, Chacarra nói trên tờ địa phương Marca. Tờ này cũng đưa tin Chacarra đặt bút ký với LIV Golf trong ba năm.

Tình thế của Chacarra ngược nhóm golfer là thành viên hai đấu trường chuyên nghiệp hàng đầu thế giới hiện nay. PGA Tour đã treo gậy vô thời hạn 17 đấu thủ ngay sau khi họ thi đấu giải ở London, trong khi DP World Tour hôm 24/6 thông báo phạt tiền và đình chỉ một số sự kiện, trước mắt là ba chặng đồng bảo trợ cùng PGA Tour (Scottish Open, Barbasol Championship và Barracuda Championship) với thành viên đã hoặc sắp dự Invitational Series.

Việc chào mời những golfer nghiệp dư giàu triển vọng và đấu thủ chuyên nghiệp kèm cam kết chắc chắn được tiền thưởng là chiến lược được Greg Norman, nhà sáng lập kiêm CEO LIV Golf Investments công khai thừa nhận. Nhiều báo cáo chỉ ra các sinh viên năm cuối hàng đầu bảng xếp hạng PGA Tour University (PTU) đã được liên hệ và mời gia nhập các sự kiện LIV.

Một trong số họ được cho có Pierceson Coody thuộc Đại học Texas, người giúp dẫn dắt đội Longhorns giành danh hiệu NCAA vào đầu tháng. Pierceson khép lại mùa giải đại học 2021-2022 với ngôi số một bảng PTU và chuẩn bị lần thứ ba thử sức trên đấu trường hạng Nhì Korn Ferry Tour (KFT). Hai dịp trước, đấu thủ 22 tuổi là cháu cựu vô địch The Masters Charles Coody bỏ túi 31.125 USD.

Theo báo cáo từ Golf.com, khi Pierceson dần khép lại sự nghiệp đại học vào tháng Năm và chuẩn bị tranh KFT, anh và gia đình đã được các quan chức LIV Golf tiếp cận thông qua người đại diện kèm khoản tiền nhiều triệu USD để gia nhập hệ thống giải mới. Anh trai sinh đôi của Pierceson, Parker cũng được đề nghị thoả thuận tương tự. Parker xếp thứ 13 PTU và đã kiếm được thẻ thành viên PGA Tour Canada.

Tuy nhiên sau cùng, Pierceson từ chối lời mời. Nếu gật đầu đồng ý, anh sẽ làm mất suất thành viên KFT. Pierceson nhấn mạnh ước mơ khi nhỏ của anh là được thi đấu PGA Tour và không muốn sớm làm mất điều đó. “Khoản tiền lớn này là một khoảnh khắc tuyệt vời với tôi. Nó quả ấn tượng nhưng tôi yêu hệ thống giải Mỹ. Tôi chưa bao giờ xem mình là đấu thủ LIV mà là người ở PGA Tour”, Pierceson lý giải.

Với việc chiêu mộ được Brooks Koepka vào tuần trước, LIV đã có gần đủ danh sách đấu chặng đầu tại Mỹ, gồm những golfer sẽ chào sân như Koepka, Bryson DeChambeau, Patrick Reed, Abraham Ancer và Pat Perez. Quỹ giải này cũng ở mức 25 triệu USD, trong đó 20 triệu USD cho nội dung đấu gậy cá nhân, còn lại cho top 3 đồng đội.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thảo Phạm (Golf Việt)

457 0 0