LUẬT CHƠI GOLF 18 LỖ VÀ CÁCH TÍNH ĐIỂM MỌI GOLFER NÊN BIẾT

Golf là một trò chơi rất phổ biến và ngày càng được ưa chuộng hiện nay. Bộ môn này yêu cầu sự tinh tế, chính xác và kiên nhẫn. Hiện nay tại Việt Nam, sân golf 18 lỗ là loại sân phổ biến và có nhiều người chơi nhất. Vậy khi chơi golf 18 lỗ cần lưu ý những điều gì, tính điểm như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

1. Những điều cần biết về sân golf 18 lỗ:

Một sân golf 18 lỗ đúng tiêu chuẩn gồm có: Lỗ Par 3 chuẩn, par 4 và lỗ Par 5 chuẩn. Một lỗ được xem là chuẩn khi có độ dài theo tiêu chuẩn là từ 230 – 430. Theo đó lỗ chuẩn 3 dài khoảng 229m và lỗ Par chuẩn 5 có chiều dài 421m.

Những thành phần cơ bản gồm: 

- Tee Box: Điểm xuất phát quả bóng đầu tiên ở một lỗ.

- Fairway: Đường bóng lăn có thiết kế slaf những đường cỏ dài.

- Bunker: Bẫy hố cát

- Rough: Một số thử thách như đất cứng, cỏ dại, bụi rậm,..

- Lake: Bẫy hồ nước.

- Green: Vùng cỏ mịn có hố golf cắm cờ màu đỏ và cũng là nơi golfer cần đánh bóng vào lỗ.


Luật chơi golf 18 lỗ bạn cần biết

2. Luật chơi golf 18 lỗ mới nhất hiện nay:

- Đối với Golf 18 lỗ, khi bắt đầu, Golfer sẽ ở vị trí Tee box và kết thúc ở vị trí Green khi bóng tiến vào lỗ. Điểm sẽ được tính trong mỗi một lần golfer chạm vào bóng. Sau khi hoàn thành được những cú đánh bóng đầu tiên, golfer sẽ di chuyển tới vị trí bóng để tiếp tục những cú đánh tiếp theo.

- Có 18 đường, 36 đường hoặc 98 đường tùy từng giải đấu. Người chiến thắng là người có tổng số gậy và tổng điểm ít hơn.

- Thời gian để golfer tìm được bóng là 3 phút

- Nếu bạn vô tình làm bóng lăn trong lúc tìm bóng thì bóng sẽ được đặt lại vị trí cũ 

- Khi bóng lún xuống dưới đất, golfer được đặt lại bóng bên cạnh để đánh (trừ khi gặp bẫy cát, bẫy nước)

- Khi muốn đo khoảng cách thả bóng thì nên dùng gậy dài nhất (trừ cây gậy putter)

- Chiều cao được phép để golfer thả bóng được tính từ đầu gối xuống đất


Golf 28 lỗ được nhiều Golfer yêu thích

- Đánh bóng ngoài khu vực Green: Nếu golfer đánh bóng sai green, người chơi sẽ phải thả và phát bóng từ vị trí gần green nhưng bên ngoài green. Người chơi sẽ phải chịu một số liệu ghi điểm phù hợp với quy định của lỗ đó.

- Đánh trúng người chơi hoặc dụng cụ: Nếu bóng golf đúng trúng người chơi hoặc dụng cụ, không có phạt được áp dụng. Đây chỉ là một tình huống không mong muốn và golfer có thể tiếp tục trận đấu mà không bị phạt.

- Nếu golfer tiếp xúc bóng hai lần trong một cú đánh, chỉ tính là một đánh

- Nếu golfer đánh bóng và vô tình chạm cát trong bẫy cát, người chơi không bị phạt. Tuy nhiên, golfer không được chạm vào cát một cách cố ý trước khi đánh bóng trong bẫy cát.

- Nếu có vật liệu nằm gần bóng golf và có thể di chuyển, golfer có thể di chuyển nó để thực hiện cú đánh tiếp theo.

- Khi bạn nhặt bóng ra khỏi hố cát, bạn sẽ bị phạt 2 gậy

- Khi người chơi cứu bóng trong nước hoặc khu vực bẫy, người chơi được phép chạm gậy xuống đất và xuống nước để cứu bóng mà không bị phạt.

- Nếu bóng vô tình di chuyển vào green, người chơi được phép đặt lại bóng vào vị trí cũ mà không bị phạt.

- Nếu bề mặt green xung quanh điểm phát bóng bị hỏng (ví dụ: do bóng gây ra), người chơi được phép tự sửa chữa bề mặt đó.

- Người chơi không được phép sử dụng gậy để xác định hướng đánh bóng. Khi đã vào vị trí chuẩn bị (setup), caddy không được phép hỗ trợ người chơi điều chỉnh hướng đánh bóng.

- Nếu người chơi đánh bóng và trúng vào cờ trên green, không có phạt được áp dụng. Bóng sẽ được tính vào lỗ bình thường, dựa trên quy tắc ghi điểm của lỗ đó.

3. Cách tính điểm golf chính xác theo luật chơi golf 18 lỗ:

Theo luật chơi golf 18 lỗ, tùy vào số gậy được quy định trong một lỗ, người chơi sẽ xác định cần bao nhiêu gậy để đưa được bóng vào lỗ, tính từ gậy phát bóng đầu tiên tới gậy cuối cùng vào lỗ.

Các lỗ sẽ được cộng lại sau khi golfer hoàn thành 18 hoặc 36 lỗ. Người chơi nào có điểm ít nhất sẽ là người chiến thắng.

Trên đây là một số thông tin về luật chơi golf 18 lỗ mà chúng tôi cập nhật được. Hy vọng qua bài viết này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về luật chơi trong golf cũng như cách tính điểm trong golf 18 lỗ để bạn có thể dễ dàng hơn trong việc chinh phục bộ môn này.

Khánh Huyền

Tải ứng dụng Sgolf để cập nhật những tin tức, sự kiện mới nhất trong nước và quốc tế về golf:

Android: http://sgolf.vn/download-app/android

 
410 0 0