LUẬT BẪY NƯỚC TRONG GOLF VÀ NHỮNG THAY ĐỔI QUAN TRỌNG

=>> Đọc thêm:
Sự Khác Nhau Giữa Hai Kỹ Thuật Pitching Và Chipping

Sự Khác Nhau Giữa Thể Thức Foursomes Và Fourball

Nhắc đến golf, không thể không nhắc đến những quy tắc và luật lệ nghiêm ngặt mà người chơi phải tuân thủ. Một trong những quy định đặc biệt quan trọng là luật Bẫy Nước, còn được gọi là luật 13 trong sách luật golf của USGA (Hiệp Hội Golf Hoa Kỳ). Trong những năm gần đây, luật Bẫy Nước đã có những thay đổi quan trọng, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Bẫy nước là gì?

Bẫy nước là chướng ngại ngại vật mà ban tổ chức đặt ra nhằm nâng cao tính thử thách, thường là một khu vực có nước như ao, suối, hồ, vũng nước hoặc dòng nước chảy qua. Nếu quả bóng của người chơi rơi vào khu vực này, người chơi sẽ phải tuân thủ các quy tắc và luật lệ đặc biệt để xử lý tình huống này.


Bẫy nước là gì?

2. Luật bẫy nước trong golf (Theo luật golf 26 cũ)

Khi người chơi chắc chắn rằng quả bóng đã rơi vào vị trí bẫy nước, họ không bắt buộc phải tìm kiếm hoặc nhặt lại bóng. Thay vào đó, người chơi áp dụng quy định và luật lệ golf liên quan đến bẫy nước. Việc "giải thoát" quả bóng khỏi bẫy nước sẽ phụ thuộc vào loại bẫy nước được đánh dấu bằng vạch kẻ, cọc màu vàng hoặc đỏ.

Vị trí của bẫy nước sẽ được đánh dấu bằng các vạch kẻ hoặc các cọc màu vàng hoặc đỏ để người chơi nhận biết. Quy định cụ thể và cách xử lý từng loại bẫy nước có thể khác nhau và được quy định trong sách Luật Golf của USGA và R&A.

Nếu người chơi không chắc chắn liệu quả bóng đã rơi vào bẫy nước hay không (ví dụ: không thấy nước bắn lên hoặc không tìm thấy bóng trong vòng 5 phút), người chơi sẽ phải tuân thủ Luật 27-1 về trừng phạt gậy. Theo luật này, người chơi sẽ phải chịu trừng phạt một gậy đánh và phải đánh lại từ nơi đánh ban đầu (lấy làm tiền đánh thứ hai).


Những thay đổi trong luật bẫy nước

3. Cập nhật những thay đổi của luật bẫy nước trong golf (2019)

Luật Golf đã có một số thay đổi đáng chú ý trong Luật Bẫy Nước trong Luật Golf 2019, do Hiệp Hội Golf Hoa Kỳ (USGA) và Hiệp Hội Golf Quốc Tế (R&A) quy định:

Thuật ngữ "Penalty Area" được sử dụng để thay thế hoàn toàn các khái niệm về bẫy nước, bao gồm cả cọc vàng và cọc đỏ. USGA và R&A đã quyết định sử dụng thuật ngữ này để chỉ khu vực trong đó người chơi bị phạt do bóng rơi hoặc không thể đánh bóng.

Khu vực phạt Penalty Area bao gồm các vùng như hẻm rừng, hồ nước, rừng cây rậm và các nơi mà người chơi không thể chạm bóng. Khi bóng golf rơi vào một phần hoặc toàn bộ trong khu vực này, người chơi có quyền chọn giữ lại vị trí ban đầu và chịu một gậy phạt, hoặc chọn "cứu bóng" bằng cách thực hiện drop từ vị trí khác trong khu vực phạt. Quyết định của người chơi sẽ dựa trên việc xác định xem bóng đã rơi vào khu vực phạt Penalty Area hay không.

Khánh Huyền

 

Để cập nhật những thông tin về Golf, hãy tải ứng dụng Sgolf theo đường link: 

iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios

Android: http://sgolf.vn/download-app/android

 

 
 
 
332 0 0