LIV GOLF PHÁC THẢO CHƯƠNG TRÌNH NĂM 2023

Tuần này, LIV Golf Invitational Series mùa khai trương triển khai sự kiện thứ ba, trên sân cùng tên chủ sở hữu là cựu Tổng thống Donald Trump ở Bedminster. Tương tự hai chặng đầu tại London và Portland, giải gồm 48 golfer thi đấu 54 hố tranh quỹ thưởng 25 triệu USD, trong đó 20 triệu cho nội dung đấu gậy cá nhân, còn lại cho top 3 phần đồng đội.
LIV Golf League 2023 sẽ có nhiều thay đổi

LIV Golf League 2023 sẽ có nhiều thay đổi

 

Trong khi lịch thi đấu chính thức với 14 sự kiện sẽ được công bố vào một ngày sau, LIV Golf cho biết các điểm dừng vào năm 2023 hiện diện khắp khu vực Bắc Mỹ và châu Mỹ Latinh, châu Á, Australia, Trung Đông và châu Âu. Tất cả thành viên LIV Golf League - tên mới của nhóm giải Invitational Series do Saudi Arabia đầu tư đều dự kiến thi đấu ở mỗi chặng, với tổng quỹ thưởng cả mùa ở mức 405 triệu USD.

LIV Golf trong một thông cáo tiếp tục khẳng định mùa giải của họ sẽ không xung đột với nhóm major hay những sự kiện giàu giá trị lịch sử, khi đó các golfer giỏi nhất thế giới luôn có thể đưa ra quyền tự quyết về chỗ thi đấu.

Năm tới, LIV Golf League sẽ cố định danh tính 48 đấu thủ, trái ngược với mô hình mùa đầu khi trước mỗi chặng, đều có nhân sự mới được bổ sung. Với sự kiện mở màn ngày 28/7 tại Bedminster, cùng thời điểm với Rocket Mortgage Classic thuộc PGA Tour, nhóm tân binh LIV Golf gồm Henrik Stenson, Paul Casey, Charles Howell III và Jason Kokrak. Trao đổi với tờ Golf Digest Australia gần đây, CEO của LIV Golf Greg Norman nói lực lượng cho năm 2023 đã được hoàn tất và những thông báo cụ thể hơn sẽ được phát suốt từ nay đến cuối năm.

Ngoài lịch giải chính, các golfer LIV Golf dự kiến cũng thi đấu nhiều sự kiện International Series thuộc đấu trường châu Á Asian Tour. Từ đó mở ra cơ hội cho đấu thủ ở hệ thống giải mới nhận được điểm xếp hạng thế giới (OWGR), trong bối cảnh hồ sơ đăng ký công nhận trên OWGR của LIV đang chờ ban quản trị bảng xếp hạng xem xét. Nếu không tích luỹ thêm điểm xếp hạng thế giới, dự đoán các thành viên LIV Golf sẽ rớt khỏi top 50 OWGR vào cuối năm hành chính và đe doạ đến quyền đấu bộ tứ major truyền thống 2023.

Song song hai chương trình trên, LIV cũng cho biết họ mở vòng loại, đồng thời tổ chức 25 giải trên toàn thế giới vào năm sau, bao gồm sự kiện “Thăng hạng” cuối mùa để được thẻ thành viên mùa kế tiếp.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thảo Phạm (Golf Việt)

224 0 0