LÊ KHÁNH HƯNG TRỞ LẠI VJO SAU CHẤN THƯƠNG

Cuối tuần trước, Khánh Hưng và Trần Lam đều không thể hoàn tất vòng 3 trên sân Marsh thuộc Vinpearl Golf Hải Phòng. Riêng Khánh Hưng có phong độ tốt hơn và trong nhóm ứng viên sáng giá khi dẫn đầu vòng 1 và đứng thứ hai qua 36 hố, chỉ cách đỉnh bảng một gậy.
Sự trở lại của Khánh Hưng giúp VJO 2022 thêm tính cạnh tranh

Sự trở lại của Khánh Hưng giúp VJO 2022 thêm tính cạnh tranh

 

Hồi đấu trường chuyên nghiệp trong nước VGA Tour mở màn mùa khai trương bằng Lexus Challenge vào tháng 3, Khánh Hưng về T2 rồi có tên trên bảng xếp hạng golf nghiệp dư thế giới (WAGR). Dù kết thúc không trọn vẹn tại VAO song golfer tròn 14 tuổi hôm 22/7 vẫn tăng 121 bậc lên thứ 3428. Còn  Trần Lam là đương kim vô địch VJO sau lần đăng quang ở điểm -3 tại Vinpearl Golf Nam Hội An năm 2020. Năm ngoái, dịch bệnh khiến giải bị huỷ bỏ.

VJO 2022 gồm 128 đấu thủ trong nước và quốc tế với tám bảng - U9 (chung hai giới), U12, U15, U18 và U21 Nam; U12, U15 và U21 Nữ đấu ba vòng không cắt loại. Trong đó lực lượng các bảng từ U15 được cho có tính cạnh tranh cao nhất với chức vô địch toàn giải. Khác VAO và VLAO cho nữ với màn toàn thắng của golf Thái Lan tuần rồi, VJO vẫn sẽ trao bộ huy chương riêng và chỉ dành cho các golfer có quốc tịch Việt Nam.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng sẽ căn cứ vào kết quả thi đấu ở VJO, thay vì tổ chức vòng loại trong nước để tuyển chọn danh sách đội tuyển Việt Nam dự VCK Faldo Series châu Á cho kỳ đấu năm 2022 và 2023 - nếu sân chơi trẻ danh giá này được tổ chức sau hai năm gián đoạn do dịch bệnh.

Ở vòng đầu tại sân par 72, các đấu thủ được bố trí xuất phát từ hố 1 và hố 10. Nguyễn Anh Minh, golfer nghiệp dư số một Việt Nam vừa lọt top 500 WAGR, cụ thể thứ 463 sẽ vào cuộc lúc 7h27 cùng Khánh Hưng, Nguyễn Minh Thành và Nguyễn Đức Sơn ở bảng U15 Nam. Một nhóm đấu đáng chú khác với sự hiện diện của ĐKVĐ Trần Lam, nhà vô địch VAO 2020 Nguyễn Đặng Minh sẽ phát bóng sớm hơn chín phút nhưng ngược chiều, từ nửa sau sân. Với nhánh nữ, nhóm tâm điểm có Đoàn Xuân Khuê Minh, Phạm Thị Yến Vi, golfer mang hai dòng máu Hàn - Việt Joung Sun Mi và Đặng Thị Trâm Anh, lúc 8h03.
Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 

- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thanh Bình (Golf Việt)

225 0 0