LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐẢM BẢO CỔ TAY THÍCH HỢP KHI PHÁT BÓNG - TIPS ĐƯỢC CHIA SẺ TỪ 100 COACH GOLF

Nếu bạn muốn nâng cao kỹ năng đánh bóng của mình lên một tầm cao mới, bạn cần phải lưu ý khi phát bóng với góc cổ tay tại thời điểm va chạm.

Nếu bạn quan sát tư thế tại thời điểm tiếp xúc của các golf thủ chuyên nghiệp, bạn sẽ nhận thấy một đặc điểm chung - họ đều có cổ tay cong lại vào lúc gậy chạm vào bóng. Điều này có nghĩa là khi họ tiếp xúc, cổ tay của họ bị cong ra phía sau, theo hướng đối diện với mục tiêu khi họ nghiêng cây gậy về phía trước.


Mỗi hướng xoay của cổ tay đều ảnh hưởng tới đường đi của bóng

Mỗi hướng xoay của cổ tay đều ảnh hưởng tới đường đi của bóng

Tư thế cổ tay cong này có một số lợi ích. Cổ tay cong cho bạn cơ hội tốt nhất để đánh bóng xa hơn, và cũng giúp bạn đánh bóng chắc hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm soát mặt gậy và độ lệch loft tốt hơn khi cổ tay cong vào thời điểm tiếp xúc.
Tuy nhiên, nhiều golf thủ nghiệp dư - đặc biệt là những người có handicap cao - lại bẻ cổ tay theo hướng ngược lại vào thời điểm va chạm. Việc "úp" cổ tay vào lúc tiếp xúc này xảy ra bởi những người có handicap cao cố gắng đẩy bóng lên không trung. Mặc dù hành động này có ý tốt, nhưng nó có thể dẫn đến những hậu quả tai hại. Cổ tay úp vào lúc va chạm có thể gây ra sự tiếp xúc không nhất quán và mất sức mạnh, không giúp ích gì cho việc cải thiện kỹ thuật đánh bóng của bạn.
Vậy, cách tốt nhất để rèn luyện bạn duy trì cổ tay cong qua thời điểm va chạm là gì? Trước tiên và quan trọng nhất, bạn nên bắt đầu từ từ. Đánh một số cú chậm rãi, giữ tư thế cổ tay cong qua thời điểm va chạm và cảm nhận tư thế va chạm đúng là như thế nào. Đạt được tư thế "chữ K ngược" vào lúc va chạm và ghi nhớ nó vào bắp thịt của bạn.


Tư thế chữ K ngược khi phát bóng

Sau khi quen với động tác chậm, bạn có thể bắt đầu tăng tốc độ dần dần, nhưng vẫn tập trung vào việc giữ cổ tay cong qua thời điểm tiếp xúc. Sử dụng gậy sắt trước khi chuyển sang gậy wedge sẽ giúp bạn dễ dàng thực hành tư thế này.
Việc duy trì cổ tay cong vào lúc tiếp xúc sẽ giúp bạn có được những cú đánh chắc chắn, mạnh mẽ và nhất quán hơn. Mặc dù cần có thời gian để thực hành, nhưng đây chắc chắn là một kỹ thuật đáng để rèn luyện.
Tiếp theo, bắt đầu luyện tập những cú đánh ngắn (punch shots) theo thói quen luyện tập của bạn. Tập trung duy trì góc cổ tay khi phát bóngvà không để cổ tay quay quá nhanh. Một khi bạn có thể đánh bại những cú đánh bóng thấp này với cổ tay cong, hãy áp dụng cú đánh này khi thực hiện full swing và giữ nguyên cảm giác chuyển động củacổ tay.
Nếu bạn áp dụng nguyên tắc trên vào những cú punch shots trong full swing, bạn sẽ cảm nhận được một chuyển động nhất quán, mạnh mẽ và thẳng tắp trong cú đánh bóng của mình.


Bảo Ngọc
>> Đọc thêm:
58 0 0