KO JIN YOUNG NÂNG CÚP SAU MỘT NĂM

Sau gần một tiếng tạm ngưng đấu do mưa lớn, Ko giữa par cả ba hố cuối để chốt vòng 69 gậy, với bốn birdie và một bogey. Nelly Korda xếp ngôi á quân cùng thành tích kém hai gậy. Đây cũng là cách biệt của bộ đôi sau vòng 3, khi Ko nhờ trận 65 gậy thứ hai liên tiếp lên giữ đỉnh bảng ở -14. Allie Copuz, Danielle Kang và Ayaka Furue về T3 (-14).
Ko Jin Young nâng cúp vô địch HSBC Women’s World Championship 2023
Ko Jin Young nâng cúp vô địch HSBC Women's World Championship 2023 

Thắng lợi giải được ví như "major châu Á"  là cúp LPGA Tour thứ 14 của Ko, tính cả hai major. Tại HSBC Women’s World Championship 2022, cô cũng đăng quang ở -17 và dẫn chung cuộc hai gậy. Kể từ đó, cô không thắng cùng thể trạng bất ổn do chấn thương, khiến cô mất ngôi số một golf nữ thế giới (bảng Rolex Rankings) vào tay đấu thủ Thái Lan Atthaya Thitikul vào cuối tháng 10/2022. Trên bảng xếp hạng cập nhật tuần này, cô nhảy hai bậc lên thứ ba, đứng ngay sau Lydia Ko và Nelly Korda.

“Tôi đã trải qua năm ngoái đầy khó khăn, phải chiến đấu với chấn thương, thi đấu không tốt cũng như xuống về mặt tinh thần. Và rồi tôi đã giành chiến thắng”, Ko nói về chức vô địch được xem là “quan trọng nhất” của mình.

Trong cuộc đua điểm với Korda, Ko không chú ý nhiều đến bảng thành tích và nghĩ mình dẫn trước một gậy khi vòng cuối tạm dừng. Khi trú mưa trong nhà câu lạc bộ, cô qua TV biết lợi thế đến ba gậy trong bối cảnh còn hai hố.

“OK, hãy giữ par, đánh an toàn nào. Nhưng đạt par hố 17 và 18 cũng không dễ dàng. Thật tự hào khi bảo vệ được chiếc cúp này một lần nữa”, golfer Hàn 27 tuổi cho biết. Cô là người đầu tiên thắng HSBC Women’s World Championship hai kỳ liên tục và cùng đồng hương Inbee Park vô địch nhiều hơn một lần trong lịch sử giải.

Sau điểm dừng Singapore, LPGA Tour sẽ tạm nghỉ hai tuần trước khi tiếp tục chương trình mùa 2023 tại Arizona.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android 

Thanh Bình (Golf Việt)

239 0 0