KHÁNH HƯNG VÀ TRẦN LAM RÚT KHỎI VAO 2022

Bài liên quan

Lê Khánh Hưng, vừa tròn 14 tuổi hôm 22/7 thuộc nhóm ứng viên sáng giá tranh danh hiệu khi giữ đỉnh bảng vòng đầu rồi xuống thứ hai, cách biệt một gậy so với Nguyễn Anh Minh sau ngày thứ hai kết thúc bằng 72 gậy - even par tại sân Marsh trong Vinpearl Golf Hải Phòng.

Khánh Hưng tiếp tục có bố đồng hành với vai trò caddie khi vào tranh VAO 2022

Khánh Hưng tiếp tục có bố đồng hành với vai trò caddie khi vào tranh VAO 2022

Vòng áp chót hôm qua, Khánh Hưng nhập cuộc lượt cuối từ hố 10 cùng Anh Minh và Tunyapat Sukkoed của Thái Lan. Khánh Hưng vượt chuẩn ba gậy qua sáu hố, trước khi thông báo rút lui khỏi giải do chưa dứt cơn đau lưng đã được một thời gian. Tuyển thủ về T10 tại SEA Games 31 hồi tháng Năm cũng bỏ ngỏ khả năng dự giải Trẻ Quốc gia (VJO), vẫn tại Marsh Course vào tuần sau.

Nằm trong top 20 VAO qua hai ngày, Trần Lam thi đấu được 10 hố và có động thái tương tự Khánh Hưng do có hiện tượng sốt. Trần Lam, 18 tuổi là đương kim vô địch VJO khi về nhất kỳ đấu 2020 tại Vinpearl Golf Nam Hội An. Vì Covid -19 nên năm ngoái, Hiệp hội Golf Việt Nam không thể tổ chức nhóm giải nghiệp dư quốc gia gồm VAO, giải nghiệp dư nữ (VLAO) và VJO như kế hoạch. 

Thời tiết là thách thức lớn cho đấu thủ dự VAO cũng như VLAO diễn ra song song trong ba ngày vừa qua. Trong khi hai ngày đầu, các golfer vài lần phải dừng tay do có mưa lớn thì ở vòng 3, thời tiết nắng nóng với mức nhiệt gần 34 độ.

Chặng về đích xác định chủ cúp VAO 2022 bắt đầu từ 7h sáng 24/7, với T1 (even par) gồm Anh Minh, Tunyapat Sukkoed và Hlaing Min Htet người Myanmar đứng ngay sau ở điểm +5 xuất phát cuối cùng, lúc 9h15.

Thảo Phạm

181 0 0