KHAI TRƯƠNG KHU THỂ DỤC THỂ THAO ĐHQGHN - NƠI ƯƠM MẦM TÀI NĂNG GOLF CHO SINH VIÊN & CÁN BỘ GIẢNG VIÊN

Chiều 16/5/2023, tại Hòa Lạc, ĐHQGHN đã chính thức khai trương khu thể thao dành riêng cho cán bộ, giảng viên và người học của ĐHQGHN. Đây là khu thể thao phức hợp với các bộ môn như golf, bóng đá, bóng rổ, bóng bàn, … đồng thời tích hợp tổ chức các sự kiện ngoài trời khác, đảm bảo tiêu chuẩn gắn với không gian xanh trong khuôn viên đô thị ĐHQGHN tại Hòa Lạc.

Nằm trọn trong khuôn viên quy hoạch 1/500 Dự án Trung tâm Thể dục Thể thao (QG-HN07), trước mắt, ĐHQGHN giao khu phức hợp này cho Trung tâm Giáo dục Thể chất và Thể thao tiến hành khai thác tạm thời một số không gian tại Hòa Lạc dành cho hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời tích hợp tổ chức sự kiện; chỉ đạo triển khai ký kết với các đơn vị trong khu vực về hợp tác sử dụng chung cơ sở vật chất phục vụ hoạt động thể dục, thể thao.

 

Hệ thống khu thể thao nằm trong khuôn viên ĐHQGHN tại Hòa Lạc hiện tại đã hoàn thành đảm bảo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng với các trang thiết bị hiện đại như: hệ thống chiếu sáng, hệ thống thoát nước, hệ thống khung lưới bảo vệ, … đảm bảo tiêu chuẩn an toàn theo yêu cầu. Đặc biệt, với sân golf đã được hoàn thành và đạt tiêu chuẩn kỹ thuật và trang bị đồng bộ thiết bị theo hệ thống như nhà phát banh, line tập rộng rãi, khung và trụ lưới, hệ thống trang thiết bị sân tập, sân cỏ, đèn chiếu sáng, đường đi, khu nhà thiết yếu, thiết bị đồ dùng tập, … đã góp phần hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất đầy đủ, khang trang và hiện đại, tạo nên dấu ấn riêng có chỉ có tại ĐHQGHN.
 


Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân

Tại lễ khai trương, Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân đã có lời bày tỏ niềm vui vì sự phát triển không ngừng của Trung tâm Giáo dục Thể chất và Thể thao, sau đó chính thức phát động phong trào thể dục thể thao tới toàn bộ cán bộ, viên chức, người lao động và người học.

 

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam - Ông Trần Đức Phấn

Đại diện Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng ông Trần Đức Phấn đánh giá cao về việc ĐHQGHN khai trương khu thể thao tại Hòa Lạc. Ông cho biết, đây là điểm đến lý tưởng cho người học, điểm nhấn cho khu vực miền Bắc, bởi đây là đại học đầu tiên không chuyên về thể thao nhưng lại xây dựng và phát triển hệ thống thể thao đảm bảo các tiêu chuẩn về cơ sở vật chất, kỹ thuật đồng bộ, đặc biệt là khu sân tập golf hướng đến rèn luyện sức khỏe cho người học. Phó Tổng cục trưởng Thể dục Thể thao Việt Nam hy vọng trong thời gian tới sẽ có hợp tác cụ thể giữa Tổng cục Thể thao với ĐHQGHN trong công tác đào tạo, sân tập, gửi động viên tới rèn luyện, ươm tạo nên các tài năng thể thao tương lai của đất nước. Cũng chính từ đây, Tổng cục Thể dục Thể thao sẽ tìm kiếm, phát triển được các tài năng thể thao, vận động viên giỏi.


Giám đốc Trung tâm Thể chất và Thể thao - Nguyễn Việt Hoà

Giám đốc Trung tâm Thể chất và Thể thao Nguyễn Việt Hòa nhấn mạnh lễ khai trương là sự kiện quan trọng, dấu mốc cho nền giáo dục thể chất của ĐHQGHN nói riêng và giáo dục Việt Nam nói chung. Việc xây dựng và phát triển khu thể thao tại Hòa Lạc nhằm hướng đến một môi trường phát triển toàn diện cho người học, đặc biệt là kỹ năng sống thông qua các môn học.

Giám đốc Học viện Nason Golf School - Nguyễn Như Hùng (ngoài cùng tay phải)

Ông Nguyễn Như Hùng – Giám đốc Học viện Nason Golf School, đối tác chiến lược trong việc kết hợp phát triển khoá tập huấn cho Trung tâm Thể chất và Thể thao chia sẻ về mong muốn góp phần xây dựng nền golf nước nhà ngày một phát triển, ấp ủ những tâm huyết, hoài bão chắp cánh ước mơ cho thế hệ trẻ tiếp cận golf nhằm nâng tầm golf Việt Nam thịnh vượng, bền vững.


Đại diện Sgolf cùng Giám đốc Trung tâm Thể chất & Thể thao

Đại diện khách mời - Lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư Sgolf chia sẻ: “Là một đơn vị phát triển ứng dụng cho ngành golf tại Việt Nam, chúng tôi nhận thấy đây là một sự kiện có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong sự phát triển ngành công nghiệp golf, tạo nên nền tảng nâng cao thành tích, vị thế của môn golf tới cộng đồng golf thế giới.

Các thông tin thêm về Học viện Nason Golf
https://sgolf.vn/vn/ket-hop-day-golf-trong-giao-trinh-giang-day-buoc-tien-moi-trong-giao-dc-da-dang-sang-tao--a2575.html
https://www.sgolf.vn/vn/trung-tam-giao-dc-the-chat-va-the-thao-dhqghn-va-nason-golf-school-chinh-thuc-ky-ket-hop-tac-dua-golf-vao-giang-day-a146.html

 
247 0 0