KẾ HOẠCH TƯƠNG LAI CỦA LYDIA KO

Diễn ra trên sân Pondok Indah từ ngày 18/7, Simone Asia Pacific Cup thuộc Ladies Asian Tour (LAT) quy tụ 44 golfer đến từ 16 hiệp hội golf quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Quỹ thưởng giải ở mức 750.000 USD, trong đó 500.000 USD cho nội dung đấu gậy 54 hố cá nhân, còn lại cho phần đồng đội hai người.
Lydia Ko (cầm mic) trong cuộc họp báo giải Simone Asia Pacific Cup
Lydia Ko (cầm mic) trong cuộc họp báo giải Simone Asia Pacific Cup

Trước thềm sự kiện, Ko, đấu thủ có thứ bậc thế giới cao nhất trong danh sách đấu đã nói về dự định thời gian tới, bao gồm cả việc sắp về chung một nhà với bạn trai Chung Jun, con trai út phó chủ tịch Hyundai Card Chung Tae-young sau hơn hai năm hẹn hò.

“Tôi không nghĩ lịch trình cá nhân sẽ có nhiều thay đổi. Tôi vô cùng biết ơn vị hôn phu và gia đình bởi đã luôn ủng hộ tôi. Dù thế nào, họ cũng mong tôi hoàn thành tốt sự nghiệp của mình vào thời điểm tôi muốn”, Ko chia sẻ và khẳng định việc kết hôn sẽ không làm xáo trộn sự nghiệp của cô với tư cách một golfer. Đấu thủ New Zealand đã đoạt chức vô địch LPGA Tour thứ 17, tính cả hai major ở Gainbridge LPGA hồi tháng 1. Hồi 2015, Ko ghi mốc lịch sử khi trở thành golfer trẻ nhất đứng đầu bảng xếp hạng thế giới cả của nam (OWGR) và nữ (Rolex Rankings), với tổng cộng 104 tuần tại vị ở ngôi số một.

Cùng với Ko, giải golf quốc tế nữ đầu tiên được tổ chức tại Indonesia sau một thập kỷ ghi nhận sự góp mặt của một vài cựu vô địch major khác như Hinako Shibuno (Nhật Bản), Hyo Joo Kim và So Yeon Ryu cùng từ Hàn Quốc. Golf Việt Nam có hai đại diện là Nguyễn Thảo My và Ngô Bảo Nghi.

Simone Asia Pacific Cup là một phần chuỗi giải LAT mới được khai trương vào tháng 6, bằng DP Group 36th Korea Women’s Open ở Hàn Quốc. Trong năm 2023, LAT Series do Diễn đoàn các nhà lãnh đạo golf châu Á (AGLF) thành lập đặt mục tiêu triển khai bảy sự kiện trên khắp khu vực châu Á Thái Bình Dương và nâng lên 10 giải vào 2024.

“Chúng tôi chưa thực sự có cơ hội chơi ở châu Á sau khi chuyển qua chuyên nghiệp. Mọi người đều đang nỗ lực đánh giải tại Mỹ, châu Âu hay bất kỳ đấu trường nào khác. Tiffany Chan của Hồng Kông nói trong cuộc họp báo hôm 16/8.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thảo Phạm (Golf Việt)

202 0 0