JON RAHM THẮNG GIẢI DP WORLD TOUR CHAMPIONSHIP, MCILROY VÔ ĐỊCH DP WORLD TOUR

DP World Tour Championship là giải đấu khép lại mùa giải của hệ thống này trước khi tìm ra nhà vô địch toàn hệ thống trong năm. Giải đấu lần đầu tiên tổ chức vào năm 2009, và năm nay sẽ là lần thứ 14 giải được tổ chức. 

Năm nay, giải diễn ra trên sân golf Jumeirah Estates tại Dubai, UAE. 50 tay golf xuất sắc nhất trên BXH DP Ranking hiện tại sẽ cùng nhau tranh tài để giành quỹ tiền thưởng 10 triệu USD, với nhà vô địch được nhận về 3 triệu USD.

jon-rahm-dp-world-tour-championship-2022-sunday-wave

Sau vòng 3 của giải, golfer người Tây Ban Nha Jon Rahm đang dẫn đầu với tổng điểm -15 gậy. Khoảng cách mà anh tạo ra với người đứng thứ hai trên bảng tổng sắp là không nhiều, chỉ 1 gậy. Dù vậy, lợi thế ấy cũng đủ để Rahm có khởi đầu tuyệt vời ở vòng chung kết.

Sau 9 hố đầu tiên, Rahm đạt điểm -18, anh có 4 điểm birdie và 1 bogey. Có lợi thế nhưng dường như Rahm không thể duy trì được phong độ, anh liên tiếp có những cú putt thiếu lực và không thể ghi thêm điểm birdie nào trong 3 hố đầu của lượt về. Trong khi đó, Alex Noren và Tyrrell Hatton liên tục thu hẹp cách biệt điểm số với Rahm xuống chỉ còn 1 gậy.

Thật may cho Rahm, tại hố 13 par 3 anh có cú putt tuyệt phẩm từ 31 feet để ghi 1 điểm birdie, qua đó nâng cách biệt nhóm bám đuổi lên 2 gậy. Sau tình huống đó Jon Rahm được giải tỏa tâm lý và anh chơi tỏa sáng. Anh ghi điểm birdie thứ 6 ở hố số 15 và duy trì tổng điểm -20 cho đến khi kết thúc hố 18. 

Screenshot_47

Jon Rahm lên ngôi vô địch tại DP World Tour Championship với điểm số ấn tượng. Với chiến thắng này, Jon Rahm nhận về 3 triệu đô tiền thưởng và trở thành golfer đầu tiên có được 5 danh hiệu Rolex Series khi anh đã vô địch Dubai Duty Free Irish Open vào các năm 2017 và 2019.

Trong khi đó, với tổng điểm -16, golfer người Bắc Ailen Rory McIlroy đã vượt qua Matt Fitzpatrick và trở thành nhà vô địch cả mùa giải DP World Tour. Đây là lần thứ 4 trong sự nghiệp, Rory McIlroy có được vinh dự này, sau các năm 2012, 2014, 2015.

rahm-mcilroy-dpworldtour1694-andrewredingtongetty

Rory McIlroy cũng trở thành golfer có số lần vô địch cả mùa giải nhiều thứ 3 trong lịch sử, sau Seve Ballesteros (6 lần) và Colin Montgomerie (8 lần), Rory cũng là golfer thứ 2 trong lịch sử sau Henrik Stenson vô địch cả FedExCup và DP World Tour trong cùng 1 mùa giải.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Ngọc Ngân (Golf Việt)

184 0 0