JON RAHM ĐOẠT SENTRY TOURNAMENT OF CHAMPIONS ĐẦY ẤN TƯỢNG

Suốt ba vòng trên sân Plantation par 73 tại đảo Kapalua, Hawaii, Morikawa không bogey và chiếm đỉnh bảng với điểm -24, Rahm sau năm bậc ở -17. Ngày hạ màn, Morikawa xuất phát lượt chót, còn cựu số một thế giới người Tây Ban Nha đi trước hai hố.

Sau 13 hố, Morikawa vẫn sạch bogey, đồng thời lên -27 nhờ ba birdie trong khi Rahm tiết kiệm được sáu gậy, lên -23 với bảy birdie và một bogey. Tuy nhiên chỉ ba hố kế tiếp, Morikawa hoà vốn vòng vì bogey. Ngược lại đối thủ đàn anh lên giữ ngôi đầu ở -26 và dẫn hai gậy khi xong với birdie-eagle-par.

Rahm nâng cúp Sentry Tournament of Champions 2023 - giải dành riêng cho các nhà vô địch PGA Tour và golfer vào đến chung kết lớn Tour Championship năm trước
Rahm nâng cúp Sentry Tournament of Champions 2023 - giải dành riêng cho các nhà vô địch PGA Tour và golfer vào đến chung kết lớn Tour Championship năm trước

Cục diện trận không thay đổi trong hai hố cuối bởi bộ đôi đều lần lượt par-birdie. Và như vậy, Rahm chốt điểm thắng ở -27, nhận 2,7 triệu USD cho cúp PGA Tour thứ tám, tính cả major US Open 2021. Đó cũng là danh hiệu thứ ba qua sáu dịp thử sức gần nhất của golfer 28 tuổi trên toàn thế giới, sau Acciona Open de Espana và DP World Tour Championship - đều thuộc DP World Tour vào cuối 2022.

Á quân Morikawa được 1,5 triệu USD trong quỹ 15 triệu USD - gần gấp đôi so với kỳ trước bởi tổ chức chủ quản đưa vào nhóm giải đặc biệt năm nay nhằm đáp trả trước sự cạnh tranh từ LIV Golf.

Tại Sentry Tournament of Champions 2022, Cameron Smith đã phá kỷ lục về nhất trong lịch sử đấu trường Mỹ với điểm -34 (mốc cũ ở -31 được Ernie Els lập hồi 2003), lĩnh 1,476 triệu USD trong quỹ 8,2 triệu USD. Rahm cũng vượt qua trần của tiền bối Els, về nhì tại -33 và bỏ túi 810.000 USD. Tuy nhiên, Smith không thể trở lại bảo vệ danh hiệu vì bị PGA Tour treo gậy sau khi đào ngũ sang hệ thống do Saudi Arabia đầu tư.

Đây là lần thứ hai Morikawa sẩy tay dù giữ cửa thắng trong hơn một năm qua. Ở Hero World Challenge cuối 2021, golfer Mỹ 25 tuổi dẫn năm gậy cùng cơ hội lên ngôi số một thế giới trên bảng OWGR nhưng đánh 76 gậy, cán đích thứ năm. Anh cũng là đấu thủ thứ chín tại PGA Tour giữ lợi thế sáu gậy qua 54 hố nhưng vuột cúp về sau, với người gần nhất là Scottie Scheffler tại Tour Championship hồi tháng 8/2022 - giải tính điểm lợi thế khởi sự quyết định chủ FedEx Cup và Dustin Johnson ở HSBC Champions Thượng Hải 2017 - sự kiện đấu gậy thông thường.

Tuần rồi còn là cơ hội lấy lại đỉnh bảng OWGR của Scottie Scheffler, nếu về thứ ba tay đôi hoặc tốt hơn. Song Scheffler xuống T7 (-21) sau vòng cuối 70 gậy.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thảo Phạm (Golf Việt)

205 0 0