HỘI NGHỊ DU LỊCH GOLF CỦA LIÊN ĐOÀN CÔNG NGHIỆP GOLF CHÂU Á TỔ CHỨC Ở ĐÀ NẴNG

Hội nghị được AGIF phối hợp tổ chức cùng Sở Du lịch Đà Nẵng và Tập đoàn BRG sẽ kéo dài trong ba ngày, là một phần của chuỗi hoạt động nổi bật thuộc Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2022 diễn ra trong một tuần.

Chương trình này cũng bao gồm BRG Open Golf Championship Danang 2022, giải đấu gậy 54 hố trên sân BRG Đà Nẵng Golf Resort thuộc đấu trường golf hạng Nhì của Asian Tour - Asian Development Tour (ADT). Giải dự kiến quy tụ 144 golfer, trong đó 120 đấu thủ chuyên nghiệp (pro) châu Á do Asian Tour mời, 20 pro trong nước, còn lại là suất đặc cách từ nhà tài trợ tranh quỹ thưởng 75.000 USD.

Hồ Tràm Open 2015 tại The Bluffs Ho Tram Strip là dịp gần nhất giải thuộc hệ thống Asian Tour được tổ chức ở Việt Nam
Hồ Tràm Open 2015 tại The Bluffs Ho Tram Trip là dịp gần nhất giải thuộc hệ thống Asian Tour được tổ chức ở Việt Nam 

“Đây hứa hẹn sẽ là một tuần lễ tuyệt vời khi các nhà lãnh đạo nhiều lĩnh vực khác nhau của ngành công nghiệp golf tập trung ở Đà Nẵng. Mục tiêu hội nghị gồm ba trọng tâm: Nêu bật những vấn đề tạo nên tính bền vững của môn golf lẫn du lịch golf; Tổ chức các hội thảo và hội nghị liên quan đến phát triển ngành công nghiệp golf; Giới thiệu Đà Nẵng như một điểm đến chơi golf và nghỉ dưỡng hàng đầu.

Sau những trầm lắng suốt hai năm rưỡi qua khi phần lớn chúng ta bị phong toả, giãn cách ở nhiều nơi do dịch Covid-19, đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời để đại diện ngành công nghiệp golf châu Á gặp mặt trực tiếp và nói với thế giới mọi hoạt động kinh doanh của khu vực đang trở lại trạng thái bình thường”, Chủ tịch của AGIF Chris Gray đánh giá.

Hội nghị AGIF Đà Nẵng sẽ đặc biệt tập trung vào tính bền vững trong thiết kế sân golf, bảo trì và vận hành sân cũng như phục hồi du lịch golf trong thời kỳ hậu Covid-19.

Sân Nicklaus trong BRG Đà Nẵng Golf Resort sẽ là chủ nhà giải BRG Open Golf Championship Danang 2022
Sân Nicklaus trong BRG Đà Nẵng Golf Resort sẽ là chủ nhà giải BRG Open Golf Championship Danang 2022 

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình cho biết: “Chúng tôi cam kết triển khai Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng đều đặn trong ba năm tới như một phần của chương trình phát triển du lịch địa phương - Danang Fantastic City. Chúng tôi rất vui mừng khi lần đầu mang giải ADT về Đà Nẵng trong lịch từ 29/8 đến 2/9, song song với đó là Hội nghị của AGIF với sự hiện diện của những chuyên gia hàng đầu về golf”.

Còn theo Madame Nguyễn Thị Nga, người sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn BRG - tập đoàn đang sở hữu và vận hành hệ thống sân golf tiêu chuẩn quốc tế ở Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng: “Mặc dù đại dịch tác động đến nhiều lĩnh vực và nhiều ngành kinh tế của Việt Nam, trong đó có golf nhưng tôi tin rằng những thách thức ấy không thể cản trở hay phủ nhận sự phát triển của công nghiệp golf trong tương lai.

Ngay cả trong thời gian bị gián đoạn, Tập đoàn BRG vẫn tiếp tục xây mới sân golf như BRG Rose Canyon Golf Resort tại Hà Nam, dự kiến khai trương vào tháng 12 tới. Hơn nữa chúng tôi cũng tận dụng thời điểm vắng khách này để cải tạo các sân đang hoạt động nhằm đảm bảo điều kiện tốt nhất khi các golfer ra sân trở lại và đi du lịch quốc tế”.

Từ thực tế đó, Madame Nga lạc quan và tin tưởng các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và hoạt động trong lĩnh vực golf nói riêng sẽ sớm phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ. “Hội nghị AGIF Đà Nẵng cùng giải Asian Development Tour sẽ là đóng góp quan trọng của chúng tôi vào quá trình đó, cũng là một phần nỗ lực từ phía Tập đoàn nhằm hỗ trợ du lịch Đà Nẵng”.

Liên quan đến mảng du lịch golf, Madame Nga cũng tin rằng những năm tới, hơn 60 sân golf ở Việt Nam sẽ khiến Việt Nam trở thành điểm đến golf ngày càng phổ biến của những golfer hàng đầu châu Á và thế giới.

“Ngoài mục tiêu thu hút khách du lịch thì việc khuyến khích chi tiêu từ du khách cũng là điều vô cùng quan trọng. Vì vậy chúng ta phải có nhiều sản phẩm và dịch vụ cao cấp hơn nữa để khuyến khích du khách chi tiêu gấp đôi, thậm chí gấp ba so với du khách thông thường.

Golf hiện đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách du lịch cao cấp bởi Việt Nam là một điểm đến vô cùng thú vị với nhiều điều mới lạ, chờ khám phá. Với các dịch vụ tiện ích hỗ trợ golfer, lượng khách quốc tế đến Việt Nam qua golf sẽ mang lại nguồn thu lớn hơn, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội của địa phương có sân golf”, người đứng đầu Tập đoàn BRG nhấn mạnh.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thanh Bình (Golf Việt)

190 0 0