HỒI KẾT CỦA KỶ NGUYÊN NHÓM GIẢI WORLD GOLF CHAMPIONSHIP

Hôm 6/3, giám đốc giải WGC-Dell Match Play Jordan Uppleger có thông báo chính thức về cuộc so tài đấu hố diễn ra từ ngày 22 đến 26/3 tại Austin Country Club, Texas. “World Golf Championship Dell Technologies Match Play 2023 sẽ là kỳ đấu cuối cùng của giải tại sân Austin. Nó cũng được gạch khỏi chương trình 2024 và các năm tiếp”.

Một ngày sau trong cuộc họp báo sự kiện chủ lực của PGA Tour, The Players Championship tại TPC Sawgrass, đặc phái viên Jay Monahan nhắc lại “số phận” của sự kiện đấu hố (match play) duy nhất trên đấu trường từ năm 1999. Tuy nhiên, Monahan không loại trừ khả năng sẽ bổ sung một giải cùng thể thức trong tương lai.

Lịch sử của WGC-Dell Technologies Match Play sẽ khép lại sau kỳ đấu 2023
Lịch sử của WGC - Dell Technologies Match Play sẽ khép lại sau kỳ đấu 2023 

 “Lịch mùa tới thì nó không còn, nhưng đấu hố vẫn sẽ là một phần của đấu trường Mỹ cũng như DP World Tour. Điều này sẽ được xem xét khi chúng tôi tiến về phía trước”, Monahan cho biết.

Với việc xoá tên Dell Match Play, nhóm WGC chỉ còn HSBC Champions ở Trung Quốc, mặc dù giải này đã bị huỷ trong ba mùa rồi do các hạn chế liên quan đến dịch bệnh của nước đăng cai. “Khó có thể nói khi nào chúng ta sẽ triển khai lại”, Monahan nói thêm.

Thời điểm ra đời cách đây hơn hai thập kỷ, nhóm WGC gồm bốn sự kiện với danh sách đấu hạn chế và không cắt loại - HSBC Champions, Mexico Championship, Dell Match Play và FedEx St. Jude Championship. Mùa trước khi đấu trường Mỹ bắt đầu liên minh với châu Âu, số lượng giải WGC giảm còn một nửa, với chặng ở Mexico thành diện thường lệ và FedEx St. Jude thay The Northern Trust trong nhóm ba sự kiện play-off phân định kết quả FedEx Cup, bên cạnh BMW Championship và Tour Championship.

Năm nay, Dell Match Play được nâng diện đặc biệt với quỹ 20 triệu USD, động thái từ PGA Tour nhằm hấp dẫn người chơi trước sức hút từ LIV Golf League được Saudi Arabia hậu thuẫn tài chính. Mùa 2024, vị trí của giải dự kiến thay bằng Houston Open.

Scottie Scheffler nâng cúp WGC-Dell Match Play ngày 27/3/2022 - danh hiệu thứ ba trong bốn chức vô địch qua gần hai tháng của golfer Mỹ, đưa anh lên ngôi số một thế giới
Scottie Scheffler nâng cúp WGC-Dell Match Play ngày 27/3/2022 - danh hiệu thứ ba trong bốn chức chức vô địch qua gần hai tháng của golfer Mỹ, đưa anh lên ngôi số một thế giới 

“Tôi sẽ không nói về những chuyện đã rồi nhưng tôi nghĩ bây giờ, bạn thấy được hướng đi của PGA Tour. Đó là những sự kiện được chỉ định, quy tụ những đấu thủ giỏi nhất cùng cạnh tranh”, Monahan bày tỏ.

Chi tiết về chương trình 2024 với mùa giải gói gọn trong năm hành chính - như từ 2013 trở về trước, thay vì trải từ tháng 8 năm trước đến tháng 8 năm sau như hiện tại, bao gồm nhóm đặc biệt dự kiến cũng được hé lộ trong tuần này tại The Players Championship.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android 

Thảo Phạm (Golf Việt)

230 0 0