HỘI GOLF TP HỒ CHÍ MINH TỔ CHỨC 'SIÊU MÙA GIẢI' 2023

Là hội golf có bề dày lịch sử tại Việt Nam, với phương châm đẩy mạnh song song phát triển golf đi cả về lượng cũng như về chất, HGA luôn chú trọng vào việc duy trì thường niên các giải đấu truyền thống cho nhiều lứa tuổi, giới tính và trình độ khác nhau.

Đặc biệt, ban điều hành hội luôn chủ trương phổ cập và đưa golf đến rộng rãi hơn với người chơi ở khu vực phía Nam thông qua các chính sách hỗ trợ cho cộng đồng, khuyến khích trẻ em học chơi golf và các hội thảo, đào tạo nâng cao chuyên môn. Bên cạnh đó suốt nhiều năm qua, hội còn đồng hành cùng các công tác thiện nguyện vì cộng đồng, với hàng tỷ đồng quyên góp đã được trao đến những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Ban chấp hành Hội Golf TP Hồ Chí Minh nhiệm kỳ IV (2019-2023)
Ban chấp hành Hội Golf TP Hồ Chí Minh nhiệm kỳ IV (2019-2023)

Những đóng góp đó sẽ được HGA duy trì, thúc đẩy qua việc triển khai mười giải đấu trong 2023, một năm mà các sự kiện golf trong nước và hoạt động quảng bá du lịch golf thời kỳ hậu Covid-19 tiếp tục đà bùng nổ.

Chuỗi giải chính thức (Open) trong chương trình HGA 2023

1. Giải Vô địch TP HCM Mở rộng (tháng 4)

Hoi-Golf-TP-HCM-to-chuc-Sieu-mua-giai-2023-2

Nói đến Hội Golf TP Hồ Chí Minh thì không thể không nhắc đến HCM Open, giải được xem như chủ chốt khi luôn thu hút hàng trăm golfer tham gia tranh tài, với chất lượng chuyên môn cao. Tới nay, giải đã qua tám lần tổ chức, từ 2015 cùng điểm nhấn là bảng dành riêng cho các đấu thủ chuyên nghiệp. Nhờ đó không chỉ giúp khuyến khích có thêm sân chơi cho các Pro mà còn giúp đa dạng hoá trình độ, kỹ năng của golfer tại sự kiện quan trọng của hội.

2. Giải Vô địch golf Trẻ TP HCM Mở rộng (tháng 5)

Golfer trẻ luôn là tương lai của golf TP HCM nói riêng và của Việt Nam nói chung. Ươm mầm và phát triển như thế nào trong ngày hôm nay thì kết quả trong tương lai sẽ phản ánh tất cả. Bởi vậy, Giải Vô địch golf Trẻ TP HCM Mở rộng, ra đời vào 2016 dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên từ 6-18 tuổi trên cả nước là sự kiện luôn dành được sự quan tâm lớn của hội cũng như cả cộng đồng golf.

Hoi-Golf-TP-HCM-to-chuc-Sieu-mua-giai-2023-5

Ngoài việc tạo ra một sân chơi rộng khắp tới các bạn trẻ, giải còn giúp tìm ra những nhân tố mới để bồi dưỡng và tập trung phát triển mạnh mẽ hơn cho các hạt giống để tham gia các sự kiện golf lớn của Việt Nam và quốc tế. Một khi có đam mê và năng khiếu với bộ môn này, HGA sẽ sẵn sàng giúp đỡ nhằm xây dựng nên đội ngũ golfer trẻ có trình độ đẳng cấp quốc tế trong tương lai.

3. Giải golf Vô địch Single TP HCM Mở rộng (tháng 7)

Đây là một trong những sân đấu dành cho các gương mặt nghiệp dư đạt trình độ tốt nhất hiện nay, với điều kiện điểm chấp dưới 10.

Hoi-Golf-TP-HCM-to-chuc-Sieu-mua-giai-2023-1

Giải có sự góp mặt của đầy đủ các anh tài và luôn mang đến rất nhiều màn trình diễn hấp dẫn. Song song với đó là cơ hội để ban tổ chức tìm ra được những nhân tố xuất sắc nhất, những đấu thủ mới nổi chuẩn bị cho các giải quốc gia, đặc biệt là chuẩn bị lực lượng dự giải đối kháng đồng đội hai miền Union Cup.

Ở kỳ khai trương 2022, giải được đánh giá là sự kiện có chất lượng chuyên môn cao của HGA.

4. Giải Vô địch các CLB TP HCM Mở rộng (tháng 8)

Là sự kiện quy mô nhất do HGA tổ chức, được coi là lá cờ đầu tiêu biểu khuyến khích phong trào golf phát triển rộng khắp, mạnh mẽ hơn trên địa bàn Tp và các tỉnh phía Nam.

Hoi-Golf-TP-HCM-to-chuc-Sieu-mua-giai-2023-3

Trong năm đầu tổ chức 2022, Giải Vô địch các CLB TP HCM Mở rộng ghi nhận sự góp mặt của 32 CLB từ Ninh Thuận trở vào, với công tác tổ chức, chất lượng chuyên môn được đánh giá cao. Giải cũng là dịp để các CLB định hướng hoạt động, phát triển theo hướng chuyên nghiệp, ý thức trách nhiệm hơn với sự phát triển của mình gắn với phong trào golf ở TP HCM và mở rộng ra tại Việt Nam.

5. Swing for Life (tháng 9)

Swing for Life mở từ năm 2000, là một trong những giải golf từ thiện uy tín và lâu đời nhất trong nước.

Empty

Qua 22 lần tổ chức, HGA đã kêu gọi được gần 32 tỷ đồng dùng để trao tặng xe cứu thương đến vùng khó khăn, xây nhà cho bà con vùng lũ lụt, mổ tim, phẫu thuật mắt cho các đối tượng nghèo, xây trường học, trao tặng thiết bị y tế đến Trường Sa, cứu chữa bệnh nhi ung thư,…

6. Giải Cặp Golfer Hoàn hảo (tháng 9)

Hoi-Golf-TP-HCM-to-chuc-Sieu-mua-giai-2023

Với mục đích tạo sân chơi bổ ích, tôn vinh ngày Phụ nữ Việt Nam, giải Cặp Golfer Hoàn hảo được tổ chức từ 2012 với thể thức đấu cặp, giúp các golfer nữ thi đấu, giao lưu và mở rộng quan hệ với thành viên đến từ các CLB và hội golf khác trên cả nước; góp phần vào việc phát triển phong trào golf nữ ở TP Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

7. Giải HGA Gala (tháng 12)

Mỗi dịp cuối năm, bắt đầu vào 2012, HGA Gala được coi như bữa tiệc tất niên, là ngày hội cho hội viên, golfer TP Hồ Chí Minh họp mặt giao lưu, thắt chặt tình hữu nghị. Đây cũng là dịp để HGA tổng kết hoạt động, tri ân các nhà tài trợ đồng hành với hội trong năm.

Empty

Chuỗi giải khác

1. Giải đấu Tri ân nhà tài trợ (tháng 2)

Sự kiện mở màn HGA mùa 2023 diễn ra dự kiến vào tháng 2, tại sân The Bluffs Grand Hồ Tràm Strip. Giống như tên gọi, giải được tổ chức nhằm tri ân, tôn vinh những nhà tài trợ đã luôn đồng hành, đóng góp một cách hào sảng cho Hội trong nhiều năm qua. Các nhà tài trợ, mạnh thường quân chính là yếu tố then chốt trong việc tổ chức giải thành công, hấp dẫn và để lại ấn tượng.

2. Giải Mừng ngày Quốc tế Phụ Nữ 8/3 (tháng 3)

Châu Á và ở khu vực Đông Nam Á nói riêng đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của golf nữ. Tại Việt Nam, sau đại dịch Covid-19, số lượng nữ giới tham gia bộ môn này ngày càng mạnh mẽ. Họ là những người thành công ở rất nhiều các lĩnh vực, đam mê và hướng tới hoàn thiện bản thân nhờ hoạt động thể thao rèn luyện sức khỏe.

Với một tình cảm lớn cho những golfer được coi là ‘’phái yếu’’, HGA mang đến một sân chơi đầy thú vị nhân dịp chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, hứa hẹn quy tụ đông đảo những bóng hồng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận.

3. HGA Challenge (tháng 6)

Ủng hộ lời kêu gọi của Chính phủ trong việc phát triển mạnh du lịch golf, đặc biệt sau đại dịch Covid-19, HGA cũng đã ấp ủ và cho ra mắt HGA Challenge. Đây sẽ là giải đấu nhằm quảng bá điểm đến golf du lịch cho TP Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh phía Nam.

Song song với việc chơi golf, khách trong nước và quốc tế có thể trải nghiệm rất nhiều các hoạt động du lịch giải trí bên lề. Đặc biệt tại TP Hồ Chính Minh đã có rất nhiều dịch vụ trải nghiệm sang chảnh cho golfer sau mỗi vòng đấu.

HGA Challenge, dự kiến được tổ chức vào tháng 6 ở Mỹ hứa hẹn sẽ là giải golf gây được tiếng vang và thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách golf quốc tế.

Lịch trình chi tiết:

Thời gian Giải đấu Sân dự kiến 
Tháng 2 Giải Tri ân nhà tài trợ The Bluffs Hồ Tràm Strip
Tháng 3 Giải mừng ngày Quốc tế Phụ nữ Bình Dương
Tháng 4 Giải Vô địch TP Hồ Chí Minh Mở rộng Sân golf Tân Sơn Nhất 
Tháng 5 Giải Vô địch golf Trẻ TP Hồ Chí Minh Mở rộng  Sân golf Long Thành hoặc Sonadezi Châu Đốc
Tháng 6 HGA Challenge  Mỹ
Tháng 7 Giải Vô địch Single TP Hồ Chí Minh Mở rộng  Sân golf Tân Sơn Nhất 
Tháng 8 Giải Vô địch các CLB Golf TP Hồ Chí Minh Mở rộng Sân golf Tân Sơn Nhất 
Tháng 9 Swing for Life lần thứ 23 Sân golf Tân Sơn Nhất hoặc sân golf Thủ Đức
Tháng 10 Cặp Golfer hoàn hảo West Lakes Golf & Villas 
Tháng 12 HGA Gala  Cam Ranh, Quy Nhơn, Đà Lạt

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thanh Bình (Golf Việt)

245 0 0