HAI GOLFER VIỆT NAM THI ĐẤU Ở GIẢI CHUYÊN NGHIỆP THÁI LAN

Sự kiện thuộc hệ thống giải nhà nghề Thái - All Thailand Golf Tour diễn ra trên sân Laem Chabang International Country Club, par 70 gồm 144 golfer. Chí Quân được suất đấu giải chính nhờ thành tích lọt top 10 vòng loại.
Chí Quân ở vòng 3 Singha Pattaya Open
Trương Chí Quân ở vòng 3 Singha Pattaya Open

Cả giải, thành tích 18 hố tốt nhất của Chí Quân là 64 gậy với tám birdie và hai bogey, ở vòng mở màn. Nhờ đó đấu thủ sinh năm 1998 đứng T3 bảng thành tích chung. Hai vòng sau, Chí Quân lần lượt đánh 68 gậy và even par, xếp T23 ở điểm -8, cách đỉnh bảng của Settee Prakongvech tám gậy. Trong khi đó một đại diện khác của golf Việt - Trần Lê Duy Nhất với điểm -1 dừng chân tại vạch cắt loại được xác định ở mức -2.

Duy Nhất cũng tranh danh hiệu trên sân Laem Chabang nhưng phải rời giải sau 36 hố (ảnh: ATGT)
Duy Nhất cũng tranh danh hiệu trên sân Laem Chabang nhưng phải rời giải sau 36 hố

Trong chặng về đích, Chí Quân thêm bảng điểm 68 gậy, gồm ba birdie trong chín hố đầu rồi mắc bogey duy nhất ở hố 15 để chốt điểm giải -10, nhận thưởng 30.000 baht (hơn 19 triệu đồng). Settee vẫn giữ ngôi đầu và lên bục đăng quang với điểm -19, lĩnh 450.000 baht (gần 300 triệu đồng). Kết quả trên cũng giúp Chí Quân được suất tham dự chặng All Thailand Golf Tour tuần này - Singha Championship tại Rayong Green Valley Country Club, khai cuộc ngày 28/7 mà không cần qua cửa vòng loại.

Chí Quân từng là golfer nghiệp dư số một Việt Nam trước lúc lên chuyên nghiệp vào tháng 10/2020, sau khi xong hành trình đại học tại Mỹ. Chỉ một tháng sau, anh hai lần giành thắng lợi ở hệ thống giải chuyên nghiệp trong nước VPG Tour (cùng VPGA Tour là tiền thân của VGA Tour hiện nay). Hồi tháng 3, Chí Quân về T2 Lexus Challenge 2022 - sự kiện đầu mùa ra mắt VGA Tour. Đây cũng là vị trí chung cuộc của Chí Quân ở giải này cách đây ba năm, khi còn là đấu thủ nghiệp dư và Duy Nhất là chủ nhân cúp vô địch.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thảo Phạm (Golf Việt)

190 0 0