HAI BIRDIE GIÚP SI WOO KIM VÔ ĐỊCH SONY OPEN

Chặng về đích trên sân par 70, Hayden Buckley giữ đỉnh bảng với điểm -15 nhập cuộc lượt cuối từ hố 1, còn Kim trong nhóm T5 (-12) đi trước một hố. Đây là lần đầu Buckley, 26 tuổi dẫn sau vòng 3 một giải PGA Tour và đứng trước cơ hội mở bộ sưu tập cúp trên đấu trường hạng nhất Mỹ, tương tự tám golfer khác đang trong top 16.

Qua 15 hố tiết kiệm được một gậy khi ghi ba birdie và hai bogey, Buckley để Kim với sáu birdie, hai bogey bắt kịp ở -16. Nhưng ngay hố kế tiếp, Buckley lấy lại ngôi đầu bằng cú gạt birdie cách 4,9 mét, trong khi đấu thủ Hàn Quốc lúc này sau cú phát hố 17 par 3 đưa bóng vào khu cỏ rough phía sau green. Và một lần nữa, Kim bắt kịp đối thủ khi cũng xong việc bằng birdie.

Kim birdie cả hố 17 và 18 để giành chiến thắng Sony Open 2023
Kim birdie cả hố 17 và 18 để giành chiến thắng Sony Open 2023 

“Tôi nghe tiếng huyên náo ngay trước lúc ra tay. Vị trí bóng lúc ấy thật khó chịu. Tôi phải đánh một cách dứt khoát cùng kiểu không còn gì để mất. Rồi bóng vào hố đầy phấn khích”, Kim kể lại khi nghe thấy tiếng cổ vũ từ birdie của Buckley.

Hố 18 par 5, Kim lại birdie và chờ kết quả từ Buckley. Tuy nhiên golfer này không thể kéo cuộc đấu vào play-off do gạt trượt birdie cách 3,6 mét và giữ par, về nhì ở -17, được 861.100 USD. Chris Kirk đứng thứ ba (-15), nhận 545.100 USD.

Sony Open 2023 là danh hiệu thứ tư của Kim ở PGA Tour, trước đó là tại American Express 2021. Kết quả mới đây cũng đánh dấu tuần thứ hai liên tiếp mà nhà vô địch ở thế ngược dòng. Hôm 8/1, Jon Rahm về nhất Sentry Tournament of Champions tại Kapalua, Hawaii khi cách đỉnh bảng của Collin Morikawa tới bảy gậy lúc vào vòng 4 rồi thắng chung cuộc hai gậy.

Kim nâng cúp Sony Open tại sân Waialae
Kim nâng cúp Sony Open tại san Waialae

“Nó luôn có thể ập đến rất nhanh, như tuần trước ấy. Tôi đã nỗ lực hết mình trong từng cú và bốn hố cuối có chút sẩy tay”, Kim đề cập đến pha trượt green hố 17 cũng như lệch cú đầu hố 18 vào bẫy cát - hai thế khó để tìm birdie. Dù vậy, anh vẫn xoay xở được và thành công ghi điểm mang về thắng lợi.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thảo Phạm (Golf Việt)

204 0 0