GREIG HUTCHEON GIÀNH CHIẾN THẮNG ĐẦU TIÊN TẠI LEGENDS OPEN DE FRANCE 2024

Ngày 8/9/2024, golfer người Scotland Greig Hutcheon đã xuất sắc giành chức vô địch tại Legends Open de France, khi lập kỷ lục sân với vòng đấu 64 gậy và đánh bại đối thủ để lên ngôi với cách biệt 2 gậy.
 


Greig Hutcheon dành giải thưởng

Hutcheon bắt đầu vòng đấu cuối với khoảng cách 4 gậy so với người dẫn đầu, nhưng đã có màn trình diễn ấn tượng với 9 birdie, hoàn thành giải đấu với tổng điểm -13. Kết quả này giúp anh vượt qua hai golfer Simon Khan và Scott Hend, những người cùng xếp hạng nhì với số điểm -11.
 

Vòng chung kết trên sân La Forêt tại Le Touquet đã diễn ra đầy kịch tính khi nhiều golfer liên tiếp ghi điểm birdie, đặc biệt ở 9 hố đầu. Có tới 15 golfer thực sự có khả năng giành ngôi vô địch, làm cho cuộc cạnh tranh trở nên gay cấn hơn bao giờ hết.
 

Hutcheon khởi đầu mạnh mẽ với birdie ở hố 1 và 3. Mặc dù mắc lỗi ở hố thứ 5, anh nhanh chóng lấy lại phong độ bằng birdie ở hố 6. Từ hố thứ 9, anh thực hiện chuỗi 4 birdie liên tiếp, đưa mình vào nhóm dẫn đầu. Sau đó, anh duy trì sự ổn định với 3 hố par và bứt phá với hai birdie ở hố 16 và 17, ấn định tổng điểm -13 tại clubhouse.
 

Simon Khan, Scott Hend và Robert Coles đều có cơ hội bám đuổi, nhưng không ai có thể ghi thêm đủ birdie trong những hố cuối để kéo trận đấu vào loạt playoff.
 

“Tôi thật sự rất hạnh phúc,” Hutcheon chia sẻ. “Đây là kết quả của sự kiên nhẫn và vượt qua nhiều thử thách, chấn thương. Sự quyết tâm đã giúp tôi đến được đây.”
 

Chiến thắng này đánh dấu danh hiệu đầu tiên của Hutcheon trên Legends Tour, sau khi anh xếp hạng 8 trên bảng xếp hạng MCB Road to Mauritius mùa trước. Với chiến thắng này, golfer 51 tuổi đã vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng năm nay.
 

Xem thêm: 

 
Anh Đào
104 0 0