GOLFER VIỆT NAM NHẬP CUỘC TỐT Ở GIẢI TRẺ ASIAN JUNIOR MASTERS

Diễn ra trên sân Blue Canyon Country Club par 72 ở Phuket, Asian Junior Masters nằm trong hệ thống Thailand Junior Development Tour với sự tham dự của gần 130 golfer độ tuổi từ 7 đến 23 từ các quốc gia như Thái Lan, Australia, Ấn Độ, Philippines, Hàn Quốc, Singapore,… Giải đấu gậy ba vòng tranh cúp cá nhân ở tám bảng chia đều cho hai giới và nội dung đồng đội. Riêng bảng A, B còn được tính điểm trên bảng golf nghiệp dư thế giới (WAGR).
Đoàn Việt Nam dự Asian Junior Masters 2023 tại Phuket, Thái Lan
Đoàn Việt Nam dự Asian Junior Masters 2023 tại Phuket, Thái Lan 

Đoàn Việt Nam có chín đại diện toàn nam gồm Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng, Phạm Đăng Long (bảng B), Trần Viết An, Nguyễn Tuấn Anh, Ngô Thanh Sơn, Nguyễn Trọng Hoàng (bảng C), Nguyễn Bảo Phát và Nguyễn Hoàng Minh (bảng D).

Kết thúc vòng 1, Anh Minh là gương mặt có thành tích tốt nhất với ngôi đầu bảng B, ở điểm +2 khi ghi một birdie và ba bogey. Kề sau là Khánh Hưng, xếp T2 (+3) cùng đấu thủ chủ nhà Pitchayasaowapak Bhumkit và Cheon Seunghyo của Hàn Quốc. Đăng Long ở T20 (+14).

Anh Minh chiếm đỉnh bảng B nam với vòng mở màn 74 gậy
Anh Minh chiếm đỉnh bảng B nam với vòng mở màn 74 gậy 

Tại bảng C, Tuấn Anh và Trọng Hoàng đều trong top 10, lần lượt đứng T6 (+6) và thứ 9 (+8), còn Kartik Singh từ Ấn Độ dẫn với điểm even par. Trong khi đó, Thanh Sơn ở hạng 16 (+16) và Viết An hiện ở vị trí chót bảng 19 người.

Bảng D cũng ghi nhận thành tích T2 của Bảo Phát, cách một gậy so với ngôi đầu ở +5 thuộc về Ralph Rian Batican (Philippines). Hoàng Minh đứng T12 (+16).

Asian Junior Masters là giải quốc tế đầu tiên mà golf trẻ Việt tham dự trong năm 2023. Năm ngoái, các đấu thủ tuổi teen trong nước đã có cơ hội cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm cũng như đạt thành tích khả quan với các chuyến du đấu tại Singapore, Thái Lan, Indonesia. 

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thanh Bình (Golf Việt)

224 0 0