GOLFER ĐƯỢC GÌ KHI VÔ ĐỊCH PGA CHAMPIONSHIP?

Tiền thưởng

PGA Championship luôn thuộc nhóm những giải golf “hậu hĩnh” nhất về mặt tài chính. Năm ngoái, Phil Mickelson đã lĩnh 2,16 triệu USD trong quỹ 12 triệu USD với chiến thắng tại Kiawah Island, cũng là nơi danh thủ Mỹ ở tuổi 50 lẻ 11 tháng, sáu ngày trở thành nhà vô địch major cao tuổi nhất. Kỳ trước đó vào tháng 8/2020, Collin Morikawa nhận 1,98 triệu USD khi quỹ thưởng đạt 11 triệu USD.

Mickelson bỏ túi 2,16 triệu USD với chiến thắng PGA Championship 2021
Mickelson bỏ túi 2,16 triệu USD với chiến thắng PGA Championship 2021

Tuần này với giải đấu diễn ra ở TPC Southern Hills, quỹ thưởng tiếp tục ở mức 12 triệu USD - đứng thứ ba về quy mô tiền thưởng trong bộ tứ major truyền thống. Hồi tháng 4, The Masters khép lại bằng chiến thắng của Scottie Scheffler đứng đầu, với 15 triệu USD và đẩy US Open (12,5 triệu USD) xuống thứ hai. Vị trí cuối thuộc về The Open Championship (11,5 triệu USD).

Cúp giải

Golfer về nhất sẽ là chủ nhân cúp Wanamaker - một trong những chiếc cúp đẹp nhất và kích cỡ lớn nhất của làng golf. Tân vô địch PGA Championship được giữ cúp Wanamaker trong vòng một năm trước khi trả lại vào kỳ kế tiếp. Đồng thời, sẽ nhận được một bản sao gần giống hệt cúp gốc và sở hữu vĩnh viễn.

Suất đặc cách trọn đời

Đấu thủ thắng PGA Championship sẽ được quyền đặc cách trọn đời, đồng nghĩa với việc không cần phải bận tâm về thứ hạng thế giới hay cần thi đấu vòng loại. Đây cũng là lý do giúp Rich Beem đã giải nghệ và hiện là bình luận viên vẫn góp mặt hàng năm tại giải, nhờ việc đoạt Wanamaker 2022 tại Hazeltine.

Miễn trừ ở ba major còn lại

Với ba sự kiện đồng đẳng còn lại, nhà vô địch major của PGAA được lời mời đấu trong vòng 5 năm. Ngoài ra, họ cũng được một suất trong danh sách tranh The Players Championship với hiệu lực thời gian tương đương, dự Tournament Championship ở Haiiwaii vào tháng Một - giải đấu chỉ dành cho các nhà vô địch PGA Tour năm hành chính trước đó.

Thẻ thành viên Tour

Thẻ thành viên PGA Tour thời hạn 5 năm và DP World Tour, tên mới của European Tour có hiệu lực bảy năm cũng sẽ được trao cho golfer ẵm PGA Championship.

Điểm xếp hạng thế giới và FedEx Cup

Với 100 điểm thưởng OWGR cho nhà vô địch, đấu thủ gần như đảm bảo chắc vị trí của họ trong top 50 trong 18 tháng tiếp theo. Tương tự, ba major còn lại cũng trao người về nhất 100 điểm OWGR, còn The Players Championship - giải chủ lực của PGA Tour được xem như major thứ năm là 80 điểm.

Bên cạnh đó, bộ tứ major truyền thống và The Players dẫn đầu về điểm FedEx Cup - 600 điểm, nhiều hơn 100 điểm so với những sự kiện PGA Tour diện thông thường.

Bữa tối của nhà vô địch

Cũng giống như The Masters, PGA Championship có bữa tối quy tụ các cựu và đương kim vô địch, tổ chức vào thứ Ba của tuần khởi tranh. Hoạt động bên lề này được triển khai từ năm 1965, cho phép vợ và gia đình tham dự kèm, thay vì chỉ đấu thủ thắng cuộc như major độc quyền bởi Augusta National.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thanh Bình (Golf Việt)

197 0 0