GIẢI VÔ ĐỊCH CÁC CLB GOLF HÀ NỘI MỞ RỘNG 2022 CÓ BẢNG RIÊNG DÀNH CHO NỮ

Giải đấu là giải thường niên của Hội Golf TP Hà Nội và năm nay là năm thứ 5 được tổ chức. Sau một năm bị gián đoạn, giải đã quay trở lại với diện mạo mới và quy mô lớn hơn, với 66 CLB cùng tổng số 1.440 vận động viên tham dự - lập kỷ lục trên cả nước. Năm nay, HNGA rất vinh dự được chào đón những CLB, đội tuyển mạnh ở khu vực miền Bắc. Đặc biệt để khuyến khích phong trào phát triển golf nữ, lần đầu tiên giải có bảng riêng cho nữ với 12 CLB”, Chủ tịch của HNGA Nguyễn Tô Ninh phát biểu trong lễ công bố giải sáng 30/6.

Bên cạnh việc chia bảng thi đấu nam và nữ riêng biệt, đúng như phương châm mở rộng thể hiện qua tên gọi mới - Giải Vô địch các CLB Golf Hà Nội Mở rộng, lần đầu sự kiện ghi nhận sự hiện diện của những câu lạc bộ trực thuộc hội golf các tỉnh thành phía Bắc từ Thanh Hoá trở ra, thay vì chỉ quy tụ các câu lạc bộ là thành viên chính thức của HNGA. Qua đó tiếp tục khẳng định vai trò đầu tàu của HNGA trong việc thu hút và phát triển phong trào golf nghiệp dư toàn miền Bắc.

Giải Vô địch các CLB Golf Hà Nội khởi sự từ 2017, nhân dịp kỷ niệm chào mừng ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954) với 27 CLB và 200 đấu thủ. Qua từng năm, sự kiện lại nâng tầm quy mô và chất lượng, khẳng định vị thế là giải đấu đồng đội số một Việt Nam. Năm 2018, giải chào đón 34 CLB cùng 408 vận động viên, năm 2019 gồm 45 CLB, 544 VĐV và kỳ năm 2020 có đến 56 CLB cùng 672 VĐV.

Mùa giải lần thứ 5 sẽ là dịp đầu tiên các đội tuyển nữ so tài với nhau, thay vì thi đấu cùng các đội nam
Mùa giải lần thứ 5 sẽ là dịp đầu tiên các đội tuyển nữ so tài với nhau, thay vì thi đấu cùng các đội nam 

Với số lượng kỷ lục ở mùa giải lần thứ 5, giải sẽ kéo dài trong gần bốn tháng. Mở đầu là loạt vòng đấu loại diễn ra trong ba ngày, từ ngày 12 đến 14/7 tại Sky Lake Golf & Resort nhằm chọn ra 18 đội lọt vào vòng chung kết gồm 48 đội tuyển, thi đấu hai ngày 7 và 8/10 trên cùng sân đấu là chủ nhà giải 2020. Trong đó 12 đội tuyển nữ được vào thẳng, còn lại là các suất đặc cách cho đội có thành tích tốt ở mùa giải trước, đội vô địch giải 12 Con giáp, giải các CLB Dòng Họ, giải Thập Hùng,…

Đội nam, nữ giành chiến thắng chung cuộc sẽ được ghi danh trên cúp luân lưu riêng cho hai giới. Hai năm trước, CLB KB Cầu Giấy đã bảo vệ thành công chức vô địch, còn CLB Times City là chủ nhân cúp luân lưu kỳ đầu (2017), tiếp đến là CLB G&L 92-95 (2018). Ngoài giải thưởng từ ban tổ chức, top 4 nam và top 2 nữ ở giải các CLB Golf Hà Nội còn được vé tham dự giải Vô địch các CLB Golf Toàn quốc (VCC) 2022 vào tháng 11 - sự kiện thuộc hệ thống Vô địch Nghiệp dư Quốc gia và là sân chơi danh giá nhất cho các Hội và CLB golf trên cả nước.

Vòng chung kết giải Vô địch các CLB Golf Hà Nội Mở rộng 2022 sẽ được phát sóng trực tiếp (livestream) và cập nhật bảng điểm theo thời gian thực (livescore) trên các kênh truyền thông chính thức của HNGA và các đơn vị truyền thông đồng hành.

Được thành lập ngày 06/09/2010 theo Quyết định số 4329/QĐ - UBND của UBND thành phố Hà Nội, Hội Golf Thành phố Hà Nội (HNGA) chính thức ra mắt và đi vào hoạt động từ tháng 10/2010.

Là một trong những thành viên tích cực của Hiệp hội Golf Việt Nam, HNGA tự hào là Hội golf địa phương có quy mô lớn nhất cả nước hiện nay, bao gồm hơn 90 câu lạc bộ golf thành viên và trên 10.000 golfer. Những sự kiện golf uy tín, tầm vóc lớn do HNGA tổ chức thường niên có thể kể đến như Giải Vô địch Hà Nội Mở rộng, giải Vô địch các CLB Golf Hà Nội Mở rộng và các giải phong trào.

Bình Nguyên (Golf Việt)

210 0 0