DP WORLD TOUR PHẠT TIỀN VÀ TREO GẬY GOLFER DỰ LIV GOLF

Trong thông báo hôm 24/6, Giám đốc điều hành DP World Tour Keith Pelley cho biết nhóm đấu thủ gồm Sergio Garcia, Lee Westwood, Richard Bland, Martin Kaymer, Ian Poulter, Bernd Wiesberger, Sam Horsfield, Adrian Otaegui, Oliver Fisher, Graeme McDowell, Wade Ormsby và Pablo Larrazabal sẽ bị phạt 100.000 bảng (khoảng 125.000 USD) và bị cấm cửa với ba sự kiện vào tháng 7, lần lượt là Scottish Open, Barbasol Championship và Barrcuda Championship. Cả ba đều trong diện đồng bảo trợ với PGA Tour. Đồng thời nhấn mạnh việc tự ý tham gia các giải mà không được cấp phép có nguy cơ nhận thêm các hình thức kỷ luật khác.
Ian Poulter thuộc diện kỳ cựu ở DP World Tour là một trong những đấu thủ chịu lệnh trừng phạt mới đây từ đấu trường hạng Nhất châu Âu
Ian Poulter thuộc diện kỳ cựu ở DP World Tour là một trong những đấu thủ chịu lệnh trừng phạt mới đây từ đấu trường hạng Nhất Châu Âu

Theo nguồn tin riêng của Golf Digest, những golfer dự giải do Saudi Arabia đầu tư tại London cách đây hai tuần biết tin bị treo gậy khi đang ở Munich tranh BMW International sớm hơn một ngày. Wiesberger, nhà vô địch Scottish Open 2019 được biết đã tỏ rõ thái độ không hài lòng.

“Bất kỳ hành động nào, đặc biệt là việc phá vỡ các quy tắc đều gắn liền với một hệ quả, thể thao chuyên nghiệp cũng không ngoại lệ. Đó là chuyện đã xảy ra với một số thành viên của chúng tôi. Nhiều người tôi nói chuyện gần đây đã tỏ quan điểm rằng những đấu thủ chọn rẽ hướng không chỉ không tôn trọng họ lẫn đấu trường, mà còn cả hệ sinh thái của golf chuyên nghiệp đã là nền tảng của bộ môn trong nửa thế kỷ qua, cũng là những gì chúng tôi hướng đến trong 50 năm tới. Hành động của họ không công bằng với đa số thành viên và ảnh hưởng Tour. Vì vậy chúng tôi ra quyết định kỷ luật”, Pelley lý giải.

Động thái của DP World Tour trước mối đe doạ từ nhóm giải LIV Golf Invitational Series cụ thể nhưng có phần hạn chế hơn so với án kỷ luật trước đó của PGA Tour bởi quy chế đấu trường không cho phép đình chỉ vô thời hạn hành viên. Tuy nhiên như tuyên bố hôm qua, một hình phạt khác được cho là đang được tổ chức chủ quản xem xét là cấm dự với những giải quỹ thưởng hơn 2 triệu euro.

Pelley cũng tiết lộ tiền phạt thu được sẽ được chia làm hai, một phần bổ sung vào quỹ thưởng các giải tới của DP World Tour nhằm vì lợi ích của những thành viên đã tuân thủ quy định. Phần còn lại được phân phối thông qua chương trình Golf for Good cho mục đích từ thiện.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thảo Phạm (Golf Việt)

202 0 0