ĐỒNG HÀNH PHÁT TRIỂN GOLF TRẺ EM QUA CÁC CHUỖI SỰ KIỆN GIAO LƯU GOLF QUỐC TẾ

Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang là hai đầu tàu về công tác tuyển chọn, đào tạo và phát triển golf trẻ em. Những năm qua, ngày càng nhiều gia đình cho con trẻ tiếp cận golf - không ít trong số đó có bố mẹ hoặc thành viên gia đình là golfer. Nhờ vậy mà số lượng golfer ở độ tuổi nhi đồng và thanh thiếu niên có sự gia tăng đáng kể, song vẫn chiếm tỷ lệ nhỏ nếu so với quy mô người chơi hiện tại.

Là trung tâm kinh tế, văn hoá, xã hội lớn của cả nước, các học viện golf, những chương trình đào tạo và tìm kiếm tài năng trẻ cũng tập trung tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Có thể kể đến những cái tên như Universal Golf Academy, 72+ Golf Academy, The Golf Hub, Học viện EPGA, Học viện Leadbetter, Saigon Golf Academy (SGA),… Mỗi học viện đều có các khoá học golf dành cho trẻ em, thiếu niên với lộ trình bài học từ cơ bản đến nâng cao.

Giải golf Children & Youth Golf Carnival Challenge 2021 diễn ra tại Thượng Hải.

Giải golf Children & Youth Golf Carnival Challenge 2021 diễn ra tại Thượng Hải.

Bên cạnh sự quan tâm và đầu tư từ gia đình, Hội golf TP Hồ Chí Minh và Hội golf TP Hà Nội cũng rất chú trọng vào việc tìm kiếm, đào tạo và phát triển phong trào golf trẻ, tổ chức các giải đấu/chuỗi giải. Có thể kể đến như Hanoi Junior Golf Tour, giải Vô địch trẻ TP HCM... Ngoài ra còn có giải “Children & Youth Golf Carnival Challenge Vietnam” - một sân chơi đẳng cấp cho các golfer nhí trong khu vực Đông Nam Á như Singapore, Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc.

Giải do Universal Golf Academy phối hợp với đơn vị chuyên nghiệp về golf trẻ em - Shanghai Chui wan Sports Culture Development tổ chức. Thông qua giải đấu này, các golf thủ trẻ có cơ hội giao lưu cọ xát và tích luỹ kinh nghiệm, đồng thời cũng là dịp giao lưu văn hoá, phong cách golf.

Universal Golf Academy phối hợp với đơn vị chuyên nghiệp về golf trẻ em - Shanghai Chui wan Sports Culture Development

Universal Golf Academy phối hợp với đơn vị chuyên nghiệp về golf trẻ em - Shanghai Chui wan Sports Culture Development

Có thể thấy, các giải đấu cho golfer trẻ em ngày càng được chú trọng, đầu tư cả về quy mô lẫn chất lượng. Qua những cuộc giao lưu golf mang đậm màu sắc văn hoá thể thao, hy vọng rằng nhiều hạt giống mới sẽ được ươm mầm tài năng để kế nhiệm lực lượng trẻ nòng cốt của golf Việt như: Thảo My, Trương Chí Quân, Đoàn Xuân Khuê Minh, Trần Lam, Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Quang Trí, Nguyễn Đặng Minh, Nguyễn Anh Minh, Đoàn Uy, Lê Khánh Hưng,…

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

 

Phương Vi (Golf Việt)

288 0 0