ĐỐI THỦ CỦA PGA TOUR CÔNG BỐ LỊCH GIAI ĐOẠN 2023 - 2025

Hôm 16/3, đơn vị chủ quản LIV Golf Investments trình làng tám sự kiện được triển khai trong năm nay, xuất phát từ London vào ngày 9/6 và hạ màn bằng chung kết lớn trên sân Trump National Doral ở Miami vào tuần cuối tháng 10. Quỹ chặng đầu đạt 25 triệu USD, trong đó nhà vô địch lĩnh 4 triệu USD và khoảng 120.000 USD người xếp hạng chót chung cuộc - thứ 48 trong cuộc đấu 54 hố không cắt loại.
Quy mô nhóm giải do doanh nghiệp của Norman - LIV Golf tài trợ danh xưng sẽ tăng trong ba năm tới
Quy mô nhóm giải cho doanh nghiệp của Norman - LIV Golf tài trợ danh xưng sẽ tăng trong ba năm tới 

Trong thông cáo báo chí hôm 10/5, LIV Golf dự định nâng tầm quy mô đấu trường mới nhờ khoản đầu tư bổ sung 2 tỷ USD từ Quỹ đầu tư Công (PIF) Saudi Arabia - chính là đại cổ đông trong doanh nghiệp được Greg Norman sáng lập kiêm CEO. LIV sẽ tổ chức mười giải vào năm 2023 rồi lên 14 giải vào 2024 và 2025 tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông, Châu Âu, Bắc Mỹ nhưng không công bố chi tiết thời gian và địa điểm.

“Chúng tôi có tầm nhìn dài hạn và sẽ tiếp tục hướng đến nó. Chúng tôi sẽ phát triển bộ môn, trao nhiều cơ hội hơn cho golfer cũng như mang lại một chương trình đậm chất giải trí hơn cho người hâm mộ”, Norman viết.

Thông báo của LIV cũng nhấn mạnh “lịch đấu sẽ không xung đột với nhóm major, các giải đồng đội quốc tế hay những sự kiện lâu đời. Do đó, các golfer luôn có thể đưa ra lựa chọn nơi tranh tài”.

Tuy nhiên, sự kiện mở màn nhóm Invitational Series tại Centurion Golf Club ở London lại cùng thời điểm khởi tranh với Canadian Open thuộc PGA Tour. Theo quy định đấu trường Mỹ, golfer thành viên muốn dự giải ngoài hệ thống đều phải được tổ chức chủ quản phê duyệt.

Cùng ngày 10/5, hạn chót để giải quyết hồ sơ cho thành viên đấu giải London, PGA Tour đã từ chối cấp phép. Điều này buộc những những thành viên đã nộp đơn, bao gồm Phil Mickelson, Lee Westwood và Sergio Garcia đưa ra lựa chọn - hoặc tranh giải của LIV Golf, hoặc tiếp tục là thành viên đấu trường mạnh nhất thế giới vận hành ổn định. PGA Tour không chỉ đích danh người nộp đơn, đồng thời khẳng định họ sẽ không bị kỷ luật bằng việc ngỏ lời muốn tham dự giải ngoài hệ thống này, trừ khi vào thực chiến.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thanh Bình (Golf Việt)

183 0 0