CHÂU ÂU CÔNG BỐ BA ĐỘI PHÓ Ở SOLHEIM CUP 2023

Davies đã 12 lần khoác áo golfer thi đấu, đồng thời là đội phó dưới thời Catriona Matthew trong hai kỳ vô địch vào 2019 và 2021. Nordqvist với ba major đã dự bảy kỳ đấu Solheim Cup gần nhất, mang về tổng cộng 15,5 điểm và bốn lần cùng đội nâng cúp. Trong khi đó, Martens, một người bạn thân của đội trưởng đương nhiệm Suzann Pettersen là gương mặt kỳ cựu đã qua tám mùa giải ở Ladies European Tour.
Đội trưởng tuyển châu Âu Suzann Pettersen (thứ 2 từ trái sang) cùng ba đội phó Anna Nordqvist, Caroline Martens và Laura Davies
Đội trưởng tuyển châu Âu Suzann Pettersen (thứ 2 từ trái sang) cùng ba đội phó Anna Nordqvist, Caroline Martens và Laura Davies 

“Tôi rất phấn khích trước những gì Caroline, Anna và Laura có thể đem đến cho tuyển châu Âu khi toàn đội tìm cách bảo vệ cúp trên sân Finca Cortesin ở Costa del Sol, Tây Ban Nha. Với sự trợ giúp của ba người họ, tôi không mong đợi điều gì tốt hơn và chắc chắn họ sẽ rất hữu ích cho đội”, đội trưởng tuyển châu Âu Pettersen nhận xét về ba đội phó được gọi.

Phía tuyển Mỹ, đội trưởng Stacy Lewis đến nay mới xướng tên hai trợ lý là Natalie Gulbis và Morgan Pressel trong nỗ lực đoạt lại cúp. Trong lịch sử đối đầu của giải golf đồng đội nữ Solheim Cup ra đời từ năm 1990, Mỹ thắng 10 kỳ, còn châu Âu bảy dịp thắng chung cuộc.

Kỳ đấu 2023 sẽ là lần cuối Solheim Cup tổ chức năm lẻ trước khi trở về năm chẵn, có hiệu lực từ 2024 như hồi khai trương do dịch Covid-19 và tránh xung đột với Ryder Cup của nam - đã đổi thành lịch năm lẻ từ kỳ 2021. Đây là lần thứ hai ban tổ chức Solheim Cup phải “nhượng bộ” giải nam, với lần đầu bị chiếm mốc năm chẵn cố định sau thảm hoạ khủng bố 11/9/2001.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thanh Bình (Golf Việt)

216 0 0