CAMERON SMITH VƯƠN LÊN VỊ TRÍ THỨ HAI THẾ GIỚI

Giải cuối trong nhóm bốn major do R&A chủ trì đạt chỉ số cạnh tranh (SOF) 797, riêng đấu thủ về nhất được 100 điểm OWGR. Và như vậy, Smith không chỉ vượt qua Rory McIlroy trong cuộc đua ẵm cúp Claret Jug mà còn giành thắng lợi khác trên OWGR, khi anh đẩy golfer Bắc Ireland xuống thứ ba.

Đây là xếp hạng tốt nhất trong sự nghiệp của Smith qua chín năm đấu chuyên nghiệp. Khi golf thế giới chốt thứ bậc cuối năm hành chính 2021, anh đứng thứ 21 và dần cải thiện nhờ phong độ cao -  hạng sáu - trước lúc vào The Open Championship. Ngoài danh hiệu major đầu vừa qua tại Old Course trong CLB St. Andrews, Smith còn hai cúp ở PGA Tour mùa này, gồm Tournament of Champions tháng 1 và The Players Championship - được xem như major thứ năm hồi tháng 3.

Smith tại vòng bốn The Open Championship 2022

Smith tại vòng bốn The Open Championship 2022

 

Ở vòng 4 The Players Championship hôm 17/7, Smith từ T3 cùng Cameron Young ngược dòng xoá cách biệt bốn gậy với T1 của McIlroy và Hovland. Smith đánh 64 gậy ghi tám birdie để đạt điểm chung cuộc -20, còn McIlroy 70 gậy cũng không bogey nhưng chỉ hai birdie về thứ ba, ở điểm -18.

Young về á quân ở -19 cũng có bước tiến OWGR đáng kể. Tân binh PGA Tour lần đầu sự nghiệp lọt top 20 thế giới khi từ hạng 32 lên thứ 19.

Trong khi đó, Jon Rahm từng giữ ngôi số một từ tháng 6/2021 đến tháng 3/2022 đã từ hạng ba rơi xuống thứ năm sau tuần đấu về T34 tại Scotland - vị trí tệ nhất kể từ tháng 9/2019. Dù có hai trận thắng liên tiếp trước lúc vào The Open Championship ở Travelers Championship và Scottish Open nhưng kết quả chung cuộc T15 cũng khiến Xander Schauffele tụt một bậc, đứng sau Rahm.

Ngoài Smith, đấu thủ duy nhất cải thiện trật tự trong top 20 OWGR là Dustin Johnson. Cựu số một thế giới tăng hai bậc lên hạng 16 nhờ cán đích T6 tuần qua. Tuy nhiên, Johnson sẽ không hiện diện sự kiện nào khác trong lịch PGA Tour đến cuối năm bởi anh đã bị tổ chức chủ quản treo gậy vô thời hạn bởi gia nhập LIV Golf Invitational Series do Saudi Arabia đầu tư. Do đó, vị trí của Johnson và nhóm đấu thủ ly khai đấu trường hạng Nhất Mỹ nhiều khả năng sẽ tụt bậc do các giải LIV Golf đến hiện tại chưa được công nhận trên bảng xếp hạng thế giới, dù phía LIV Golf đã nộp hồ sơ yêu cầu được tính điểm.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

 

Thanh Bình (Golf Việt)

233 0 0