BƯỚC ĐỘT PHÁ TẠI VIỆT NAM: TRƯỜNG HỌC ĐẦU TIÊN ĐƯA GOLF TRỞ THÀNH MÔN HỌC CHÍNH CHO TẤT CẢ HỌC SINH

Trong năm học 2024-2025, Trường Tiểu học Công nghệ Giáo dục Hà Nội (CGD) sẽ trở thành đơn vị đầu tiên ở Việt Nam triển khai môn golf vào các giờ học chính khóa cho tất cả học sinh. Đây là kết quả của sự quyết tâm từ Ban lãnh đạo nhà trường, kết hợp cùng Dự án phát triển golf trẻ R&A – VGA.

Thời gian qua, Trường Tiểu học Công nghệ Giáo dục Hà Nội (CGD) và Dự án phát triển golf trẻ R&A – VGA đã phối hợp chặt chẽ để thiết lập phương pháp giảng dạy và kế hoạch đào tạo cho toàn bộ 518 học sinh thuộc 23 lớp từ khối 1 đến khối 5. Mỗi khối lớp sẽ có từ 4 đến 5 lớp, mỗi lớp gồm 20-30 học sinh, và sẽ có 2 tiết thể chất mỗi tuần từ thứ 3 đến thứ 6. Trong đó, golf sẽ chiếm 1 tiết thể chất mỗi tuần. Để đáp ứng yêu cầu này, trường sẽ tổ chức từ 5 đến 7 lớp học golf mỗi ngày, đảm bảo mỗi học sinh sẽ hoàn thành 10-20 tiết học golf trong một học kỳ.

Dù golf là môn thể thao đòi hỏi cơ sở vật chất và thiết bị tốn kém, sự hợp tác giữa Dự án phát triển golf trẻ R&A – VGA, Trung tâm quảng bá và phát triển golf Việt Nam (VN Centre) và tập đoàn Equest – hệ thống giáo dục Alpha đã giúp đưa môn thể thao này vào giảng dạy cho toàn bộ học sinh tại CGD từ năm học 2024-2025.

Chương trình đào tạo sẽ bắt đầu bằng việc sử dụng phương pháp và thiết bị SNAG Golf USA, giúp các em nhỏ tiếp cận môn golf một cách thú vị và dễ hiểu. Những học sinh có năng khiếu hoặc đam mê golf sẽ có cơ hội nâng cao kỹ năng qua các lớp học ngoại khóa vào cuối giờ chiều trong khuôn viên trường.

Đối với những học sinh muốn tiến xa hơn, trường và dự án sẽ kết nối các em với các học viện, trung tâm và huấn luyện viên golf có kinh nghiệm để tiếp tục hành trình học tập với môn thể thao này.

Ông Vũ Anh Long - đại diện dự án và bà Nguyễn Hồng Thúy - hiệu trưởng nhà trường.

 
 
Tại buổi ký kết hợp tác vừa qua, Dự án phát triển golf trẻ R&A – VGA đã công bố kế hoạch chi tiết cho việc giảng dạy golf tại Trường Tiểu học Công nghệ Giáo dục Hà Nội. Lộ trình này hướng dẫn các em từ những bước cơ bản nhất cho đến khả năng thi đấu và đạt điểm handicap dưới 90. Chương trình sẽ sử dụng "hộ chiếu golf" và một nền tảng công nghệ thông tin/mini app đang được phát triển, giúp theo dõi sự tiến bộ và kết quả luyện tập của các em ngay tại trường.
 
Mỗi khóa học golf sẽ kết thúc bằng các giải đấu nội bộ từ lớp học, khối lớp, và toàn trường. Những giải đấu này sẽ là cơ hội để các em thể hiện kỹ năng và củng cố sự yêu thích môn thể thao này.
 
Trong tương lai, nhà trường dự định thành lập một CLB Golf và xây dựng đội tuyển từ những học sinh xuất sắc trong các giải đấu nội bộ. Các em cũng sẽ có cơ hội tham gia vào các giải đấu giao lưu với các trường khác. Đối với các học sinh đã hoàn thành chương trình học golf, sẽ có nhiều sự kiện và giải đấu thường xuyên để các em tiếp tục phát triển và thể hiện khả năng của mình.
 
Buổi lễ ký kết này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc đưa golf vào giảng dạy tại các trường học ở Việt Nam. Đây không chỉ là một bước tiến trong việc phát triển thể thao học đường mà còn góp phần nâng cao thể lực và kỹ năng vận động của học sinh. Sự hợp tác này còn hỗ trợ việc phát hiện và phát triển tài năng thể thao, đồng thời kết nối giáo dục thể chất với giáo dục toàn diện, bao gồm cả kỹ năng sống và đạo đức, phù hợp với các mục tiêu của Chương trình phát triển thể lực người Việt Nam giai đoạn 2011-2030 và Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025.
199 0 0