BRYSON DECHAMBEAU BỎ PGA CHAMPIONSHIP

DeChambeau và đội ngũ đã họp khẩn trong hội quán sau khi anh kết thúc chín hố thử sân hôm 18/5. Trước đó không lâu, huấn luyện viên swing Chris Como đã được hỏi về cách mà học trò ngôi sao có thể trở lại sau ca mổ tay.

“Cú swing của DeChambeau trông ổn, nhưng tôi không rõ cậu ấy cảm thấy thế nào”, HLV Como e ngại.

DeChambeau đánh thử sân Southern Hills hôm 18/5 với tay trái còn mang băng
Dechambeau đánh thử sân Southern Hills hôm 18/5 với tay trái còn mang băng 

Bên trong hội quán, DeChambeau đã cân nhắc tình hình thực tế của bản thân và thông báo quyết định rút khỏi giải cho ban tổ chức vào 5h chiều cùng ngày. Do vậy, Denny McCarthy ở diện dự bị đầu được đôn vào danh sách đấu chính.

“Tôi có cảm giác cậu ấy sẽ nghỉ nên luôn sẵn sàng phương án”, McCarthy nói. Hai ngày qua, McCarthy chuẩn bị chuyên môn bằng hai trận chín hố. Đôi golfer Mỹ bằng tuổi nhưng McCarthy nhiều hơn một năm thâm niên, song chưa danh hiệu ở PGA Tour. Ngược lại, DeChambeau đã tám cúp cùng đấu trường, tính cả major US Open 2020.

“Thi đấu tuần này không phải là lựa chọn đúng đắn. Tôi muốn để cơ hội cho người đã chuẩn bị đầy đủ và sẵn sàng tranh danh hiệu tại đây”, DeChambeau nói trong chỗ đậu xe cho người chơi.

Sau ca phẫu thuật chữa gãy xương hamate cổ tay trái ngày 14/4, các bác sĩ cho biết DeChambeau sẽ cần khoảng tám tuần để hồi phục. Đây là chấn thương anh gặp do trượt ngã lúc chơi bóng bàn trong tuần đấu Saudi Intenational hồi tháng Hai và bỏ giải sau vòng mở màn. Từ đó, DeChambeau chỉ ba dịp xuất trận, với hai lần không qua cắt loại, ở Texas Open và The Masters tháng Tư.

Tuần trước, DeChambeau đã có thể cầm gậy và phát tập khoảng 40 quả tại nhà riêng ở Dallas, với vận tốc bóng có cú xấp xỉ 309 km/h. Đầu tuần này, anh luyện short game hạn chế rồi hoàn tất 18 hố thực địa trong hai ngày. Giữa chừng, DeChambeau thấy tay dần mất lực và khả năng chịu đựng.

Rời PGA Championship, trùm phát xa hai mùa gần nhất ở PGA Tour cho biết anh sẽ đánh giá lại sức khoẻ và cố gắng tái xuất sự kiện tại quê nhà - Charles Schwab Challenge ở Colonial. Chặng tuần kế tiếp, Memorial Tournament từ ngày 2 đến 5/6 trùng khung thời gian các bác sĩ dự kiến DeChambeau sẽ bình phục.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thanh Bình (Golf Việt)

202 0 0