BỐN GOLFER LIV GOLF KHÔNG BỊ CẤM Ở SCOTTISH OPEN

Tại LIV Golf Invitational Series Portland hạ màn hôm 2/7, Grace với điểm -13 là golfer Nam Phi thứ hai vô địch cá nhân nhóm giải do Saudi Arabia hậu thuẫn tài chính. Tuần này, anh sẽ cùng đồng hương Justin Harding, Adrian Otaegui của Tây Ban Nha và Ian Poulter dân Anh tranh giải ở Scotland. Họ ban đầu trong nhóm bị DP World Tour cấm dự ba sự kiện trong tháng 7 kèm khoản phạt 100.000 bảng (khoảng 125.000 USD) khi tự ý động gậy chặng khai trương Invitational Series ở London.
Branden Grace dự cả hai chặng đầu Invitational Series, trong đó về nhất cá nhân giải ở Portland, Oregon
Branden Grace dự cả hai chặng đầu Invitational Series, trong đó về nhất cá nhân giải ở Portland, Oregon

“Bất kỳ hành động nào, đặc biệt là việc phá vỡ các quy tắc đều phải gánh chịu hệ quả, thể thao chuyên nghiệp cũng không ngoại lệ. Đó là chuyện đã xảy ra với một số thành viên của chúng tôi. Nhiều người tôi nói chuyện gần đây đã tỏ quan điểm rằng những đấu thủ chọn rẽ hướng không chỉ không tôn trọng họ lẫn đấu trường, mà còn cả hệ sinh thái của golf chuyên nghiệp đã là nền tảng của bộ môn trong nửa thế kỷ qua, cũng là những gì chúng tôi hướng đến trong 50 năm tới. Hành động của họ không công bằng với đa số thành viên và ảnh hưởng Tour. Vì vậy chúng tôi ra quyết định kỷ luật”, Giám đốc điều hành của đấu trường golf hạng Nhất châu Âu Keith Pelley lý giải trong thông báo kỷ luật hôm 24/6.

Tuy nhiên, lệnh trừng phạt này của tổ chức chủ quản đã tạm vô hiệu với Scottish Open sau phiên điều trần ở toà án Anh và chờ phán quyết cuối cùng từ thẩm phán.

“Tôi sẽ chẳng kháng cáo nếu không nghĩ đó là việc đúng đắn cần làm. Tôi không thấy mình đã làm điều gì đi ngược lại cách tôi chơi golf suốt 24 năm qua”, Poulter nói với PA Sport sau vòng đấu tại JP McManus Pro-Am trên sân Adare Manor, Ireland. Sự kiện chuyên nghiệp đánh kèm nghiệp dư nổi tiếng này diễn ra trong hai ngày, 4 và 5/7 quy tụ đông đảo tên tuổi hàng đầu, trong đó có Tiger Woods. 

Với việc thêm bốn đấu thủ, danh sách đấu Scottish Open tại Renaissance Club gồm 160 người, thay vì con số tiêu chuẩn 156. Giải thuộc nhóm Rolex Series có quỹ thưởng 8 triệu USD ghi nhận đến 14 golfer trong top 15 thế giới hiện diện, trừ số ba OWGR Rory McIlroy. Đây được coi là bước tập dượt cuối cùng của các đấu thủ trước lúc vào The Open Championship, major do R&A chủ trì kỳ thứ 150 tại St. Andrews.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thanh Bình (Golf Việt)

188 0 0