BA CHỦ ĐỀ ĐƯỢC THẢO LUẬN TẠI HỘI NGHỊ GOLF AGIF ĐÀ NẴNG 2022

Đó là du lịch golf, phát triển bền vững trong lĩnh vực golf và phụ nữ trong môn thể thao golf. Với nội dung đầu, các chuyên gia cho rằng Việt Nam sẽ trở thành một điểm đến du lịch golf hấp dẫn trong bối cảnh nước ta đã mở cửa hoàn toàn và du lịch đang sôi động trở lại.

“Nhu cầu đang tăng lên một lần nữa. Trước đây tôi từng nói bất kỳ ai muốn được trải nghiệm du lịch golf thực sự đều nên đến Việt Nam ít nhất một lần trong đời. Với những sân golf đẳng cấp thế giới liên tục được đưa vào vận hành, tôi sẽ sửa lại thành, bạn cần trở lại Việt Nam vài năm một lần để trải nghiệm sự khác biệt”, Giám đốc Công ty điều hành tour golf lớn nhất châu Á Golfasian Mark Siegel nhận định.

Giám đốc Golfasian Mark Siegel
Giám đốc Golfasian Mark Siegel

Ông Siegel sẽ thảo luận chi tiết về cơ hội phát triển của Đà Nẵng như một điểm đến du lịch golf trong bài phát biểu quan trọng của mình tại Hội nghị AGIF vào ngày 30/8.

Với sự đồng hành chủ trì của Sở Du lịch Đà Nẵng và Tập đoàn BRG, Hội nghị AGIF Đà Nẵng còn tập trung vào tính bền vững trong thiết kế sân golf, bảo trì và vận hành sân golf, vai trò ngày càng tăng của phụ nữ trong môn thể thao này và phục hồi du lịch golf thời kỳ hậu dịch Covid-19.

Chủ tịch AGIF Chris Gray cho biết, “Chúng tôi đã tập hợp một đội ngũ diễn giả chuyên nghiệp đặc biệt. Về mảng du lịch golf, rất ít người có thể sánh kịp với những kiến thức và kinh nghiệm của Mark. Sẽ rất tuyệt khi nghe Mark trình bày quan điểm về một số xu hướng phục hồi giai đoạn đầu sau Covid-19 mà anh ấy đang chứng kiến cũng như những thách thức mà các sân golf phải đối mặt khi chuẩn bị đón tiếp các du khách quốc tế”.

Trên website của AGIF, danh sách các diễn giả nổi tiếng sẽ trình bày tại hội nghị có Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình, Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Nông học sân Sentosa Golf Club Andrew Johnston, Giám đốc Kinh doanh khu vực châu Á Thái Bình Dương Keren Proctor và Giám đốc Sports Marketing Surveys Asia Eric Lynge. 

Việc du lịch Việt Nam nhận được các giải thưởng quốc tế, bao gồm danh hiệu "Điểm đến golf tốt nhất thế giới" tại World Golf Awards 2021 đã thúc đẩy nhu cầu du lịch ngay cả trong giai đoạn Việt Nam vẫn đóng cửa do dịch bệnh.

“Với những sân golf chất lượng cao cùng bãi biển ấn tượng và khu nghỉ dưỡng sang trọng, miền Trung Việt Nam được cho là trung tâm du lịch golf của cả nước. Nơi đây còn sở hữu một loạt các điểm tham quan, bao gồm các di sản có bề dày lịch sử ở Hội An”, ông Siegel nói thêm.

Bên cạnh những buổi thảo luận chuyên đề, cũng trong ngày 30/8 sẽ diễn ra hội chợ triển lãm thương mại, nơi các công ty thành viên AGIF cùng những đơn vị liên quan khác trưng bày và giới thiệu các sản phẩm độc đáo của mình.

Hội nghị AGIF Đà Nẵng là một phần của Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2022 diễn ra trong vòng một tuần với các hoạt động tiêu biểu khác như tham quan, trải nghiệm và tập thử golf, quảng bá ẩm thực, hoạt động từ thiện, cuộc thi Hoa hậu golf và đặc biệt trọng tâm là giải golf chuyên nghiệp BRG Open Golf Championship Đà Nẵng 2022.

Sân Nicklaus là điểm đấu BRG Open Golf Championship Đà Nẵng 2022
Sân Nicklaus là điểm đấu BRG Open Golf Championship Đà Nẵng 2022 

Sự kiện đấu gậy 54 hố thuộc đấu trường hạng Nhì châu Á Asian Development Tour (ADT) này diễn ra từ ngày 30/8 đến 2/9, tại sân Nicklaus trong BRG Đà Nẵng Golf Resort. Quỹ giải ở mức 75.000 USD với danh sách đấu gồm 144 golfer, riêng chủ nhà Việt Nam được phân bổ 25 suất - trong đó 15 người do Hiệp hội Golf Việt Nam lựa chọn và bảy đấu thủ theo diện nhà tài trợ.

Đến hiện tại, các đại diện trong nước dự giải đã lộ diện gồm Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Nhất Long, Nguyễn Đặng Minh, Lê Khánh Hưng, Nguyễn Bảo Long, Đặng Quang Anh, Nguyễn Quang Trí, Đoàn Uy, Nguyễn Tuấn Anh và Đỗ Quang Khánh (10 golfer nghiệp dư thành tích cao); Trương Chí Quân, Nguyễn Hữu Quyết, Nguyễn Văn Toàn, Đỗ Hồng Giang và Doãn Văn Định (top 5 bảng tiền thưởng VGA Tour 2022); Trần Văn Hoàng, Đinh Song Hài và Nguyễn Trung Thu (nhà tài trợ).

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thanh Bình (Golf Việt)

201 0 0