ALEX CEJKA BỊ TRUẤT QUYỀN THI ĐẤU VÌ SỬ DỤNG YARDAGE BOOK

Hồi tháng 12/2021, USGA và R&A đã cung cấp Quy tắc địa phương MLR G-11 giới hạn người chơi chỉ được sử dụng yardage book (sách đọc sân golf) khi đã được ủy ban giải đấu phê duyệt. Theo đó, yardage book chỉ được hiển thị các chi tiết tối thiểu: độ dốc đáng kể, các bậc hoặc các cạnh giả chỉ ra các phần của sân cỏ…

Ngoài ra, luật địa phương MLR G-11 cũng giới hạn ghi chú viết tay mà golfer và caddie được phép thêm vào sổ ra sân đã được phê duyệt. Họ không được phép sử dụng thiết bị đo mức độ hoặc độ dốc trong vòng thực hành và sau đó viết vào sách. Luật cũng cấm sách không được có thêm bất kỳ thông tin nào do người khác thu thập.

Alex Cejka bị truất quyền thi đấu vì sử dụng yardage book
Alex Cejka bị truất quyền thi đấu vì sử dụng yardage book

MLR G-11 được ban hành nhằm đảm bảo rằng các golfer và caddie chỉ sử dụng mắt và cảm giác để đọc đường lối chơi trên khu lỗ golf. Luật có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1 năm 2022, và được áp dụng ở các cấp độ chơi golf cao nhất như PGA Tour, European Tour, LPGA và Korn Ferry Tour.

Đến nay, có vẻ đã có "nạn nhân" đầu tiên của quy tắc này. Hôm thứ Bảy (14/5), nhân viên truyền thông của PGA Tour Champions đã đưa ra thông cáo báo chí về việc Alex Cejka đã bị truất quyền thi đấu sau vòng thứ ba vì sử dụng yardage book khi chưa được Ủy ban Quy tắc PGA Tour Champions phê duyệt.

Thật kỳ lạ, đây không phải là lần đầu tiên Cejka dính đến việc vi phạm quy tắc yardage book. Năm 2019, anh bị truất quyền thi đấu sau hố thứ 14 ở vòng đầu tiên của Honda Classic vì bị phát hiện sử dụng một cuốn green-reading không phù hợp. Trước mùa giải đó, PGA Tour đã giới hạn kích thước hình ảnh của green ở tỷ lệ từ 3/8 inch đến 5 yard.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

 Đức Quý (Golf Việt)

190 0 0