11 GOLFER LIV GOLF NỘP ĐƠN KIỆN PGA TOUR

“Hành xử bất hợp pháp của PGA Tour gây hại cho golfer lẫn đe doạ sự ra mắt đầy hứa hẹn của LIV Golf”, đơn kiện dài 105 trang nêu. Phía nguyên đơn cũng cho biết đấu trường hạng Nhất Mỹ đã lấy quyền lực độc đoán của mình để áp đặt các lệnh đình chỉ dài hạn với thành viên trong khi họ chỉ thực hiện quyền của mình với tư cách lao động độc lập.
DeChambeau (trái) và Mickelson thuộc nhóm 11 golfer khởi kiện tổ chức chủ quản cũ
Dechambeau và Mickelson thuộc nhóm 11 golfer khởi kiện tổ chức chủ quản cũ 

Ngay sau khi chặng đầu lịch LIV Golf Invitational Series khai màn tại London, PGA Tour đã treo gậy vô thời hạn với 17 golfer thành viên tự ý gia nhập. Nhóm giải do Saudi Arabia đầu tư hiện đã xong ba chặng và trước mỗi sự kiện, đều có tân binh vốn giàu thành tích bên PGA Tour và DP World Tour. Mỗi lần như vậy, đấu trường Mỹ lại kéo dài danh sách đấu thủ mất cửa trở lại, tính cả hệ thống giải trực thuộc và suất diện nhà tài trợ.

“Tôi mong mọi chuyện không như thế này. Tôi nghĩ bất kỳ chỗ nào đủ điều kiện tham dự, bạn đều có thể tới đó và nó hợp lệ”, Abraham Ancer nói với Golfweek tại sự kiện Invitational Series trên sân Trump National Bedminster tuần trước. Ngoài Ancer, Mickelson và DeChambeau, nhóm đương sự có Talor Gooch, Hudson Swafford, Matt Jones, Carlos Ortiz, Ian Poulter, Pat Perez, Jason Kokrak và Peter Uihlein. Tất cả đều đã bị PGA Tour đình chỉ vĩnh viễn.

Ngoài ra ba golfer gồm Gooch, hiện đứng thứ 20 bảng điểm FedEx Cup, Jones (thứ 62) và Swafford (hạng 63) cũng đang tìm kiếm một lệnh cấm tạm thời cho phép họ tranh FedEx Cup Play-off sẽ bắt đầu vào tuần tới, bằng FedEx St. Jude Championship ở Memphis.

Đáp lại, Đặc phái viên PGA Tour Jay Monahan trong bản ghi nhớ nội bộ cùng ngày cho biết “Việc cho phép họ tham gia trở lại các sự kiện sẽ ảnh hưởng đến Tour và cuộc cạnh tranh, làm tổn hại các đấu thủ, đối tác và người hâm mộ gắn bó với đấu trường”. Monahan đồng thời nhấn mạnh lập trường cứng rắn, “Chúng tôi sẽ tiếp tục bảo vệ những thành viên tuân thủ các quy định được tạo ra bởi họ và vì chính họ”.

Tuần trước, PGA Tour đã lập một danh sách tính điểm thay thế - đã xoá số golfer bị treo gậy đủ điều kiện dự nhóm play-off của FedEx Cup.

Còn vào đầu tháng 7 tại Scottish Open được PGA Tour và DP World Tour đồng chủ trì, bốn đấu thủ LIV Golf đã được vào danh sách đấu sau vụ khiếu nại tương tự ở toà án Anh. Với nhóm ly khai, DP World Tour mới phạt tiền và cấm đấu trước mắt ba giải trong tháng 7.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thảo Phạm (Golf Việt)

195 0 0