GIẢI VÔ ĐỊCH GOLF QUỐC GIA 2024: CUỘC ĐUA VÔ ĐỊCH TRỞ NÊN GAY CẤN Ở CẢ BẢNG NAM LẪN NỮ

Ngày thi đấu thứ ba của Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024 đã mang đến nhiều bất ngờ, khi cả ở bảng Nam và bảng Nữ đều chứng kiến sự thay đổi vị trí dẫn đầu, tạo nên một cuộc đua vô địch đầy hấp dẫn trước vòng đấu chung kết.
 
 
Lê Chúc An thực hiện cú second shot ở hố 2 par-5
 

Ở bảng Nữ, đương kim vô địch Lê Chúc An đã có màn trình diễn ấn tượng với 69 gậy (-3), không mắc một bogey nào, giúp cô vươn lên đồng dẫn đầu bảng xếp hạng với tổng điểm -1. Trước đó, sau hai vòng đấu đầu tiên, Chúc An ghi 72 và 74 gậy, tạm xếp sau Nguyễn Viết Gia Hân với khoảng cách 6 gậy. Tuy nhiên, ở vòng ba, Gia Hân thi đấu thiếu ổn định, đánh 75 gậy, giúp Chúc An san bằng điểm số. Cùng với đó, Ngô Vĩnh Hòa cũng không kém phần xuất sắc khi kết thúc ngày với 71 gậy (-1), thu hẹp khoảng cách với hai vị trí dẫn đầu chỉ còn 2 gậy, khiến cuộc đua vô địch bảng Nữ càng trở nên khó đoán.

Nguyễn Viết Gia Hân phát bóng ở hố 2 par-5

Trong khi đó, ở bảng Nam, cuộc cạnh tranh cũng không kém phần căng thẳng. Nguyễn Đức Sơn đã vượt lên chiếm ngôi đầu bảng với tổng điểm -2 sau khi hoàn thành vòng đấu thứ ba với 71 gậy (-1). Trước đó, Đoàn Uy, người dẫn đầu sau 36 hố đầu tiên, đã có khởi đầu tốt với 2 birdie liên tiếp nhưng sau đó mắc ba bogey, khiến lợi thế của anh bị thu hẹp. Nguyễn Tuấn Anh, với điểm triple bogey và bogey ở nửa sau của vòng đấu, cũng không thể giữ vững phong độ và để Đức Sơn vượt qua. Kết quả là Đức Sơn đang dẫn đầu bảng Nam với khoảng cách chỉ 1 gậy so với Đoàn Uy và Tuấn Anh, tạo nên một tình thế đầy kịch tính trước ngày thi đấu cuối cùng.

Nguyễn Tuấn Anh (trái) và Đoàn Uy (phải) kém 1 gậy so với ngôi đầu của Nguyễn Đức Sơn
 

Với sự ngang tài ngang sức và chỉ cách nhau một vài gậy, cả bảng Nam lẫn bảng Nữ của Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024 hứa hẹn sẽ mang đến những màn so tài căng thẳng và bất ngờ trong vòng chung kết diễn ra tại Vinpearl Golf Hải Phòng.

Xem thêm: 

173 0 0