NELLY KORDA TIẾP TỤC THỐNG TRỊ LPGA VỚI CHUỖI 5 LẦN VÔ ĐỊCH LIÊN TIẾP

Korda bước vào tuần đấu Chevron Championship với tư cách ứng viên nặng ký khi đã liên tục giành 4 chức vô địch trước đó tại LPGA Tour. Sau đó, cô tiếp tục giành chiến thắng khi ghi 69 gậy – 3, đạt danh hiệu major thứ 2 tại Chevron Championship. Từ Florida đến California, Arizona đến Nevada, và bây giờ là ở Texas, không ai có thể vượt qua cô gái 25 tuổi này trong gần ba tháng qua.

Nelly Korda - Nữ golfer 5 lần vô địch liên tiếp, thống trị LPGA Tour trong 3 tháng vừa qua
“Nó là tất cả những gì tôi luôn mong muốn kể từ khi còn là một cô bé” – Korda chia sẻ. “Khi nâng chiếc cúp đó lên, cuối cùng tôi đã có thể thở phào và tận hưởng khoảnh khắc đó”
 
Korda đã khởi đầu tốt với bốn cú birdie trong 10 hố đầu tiên của mình, trước khi sự căng thẳng trỗi dậy. Bogey ở hố 11 và 15 khiến vòng đấu của Korda khó khăn hơn một chút, nhưng cuối cùng cô đã thể hiện đẳng cấp của mình khi ghi birdie ở hố thứ 18 để về đích một cách ấn tượng. 

Nelly Korda kiếm triệu đô nhờ Chevron
Giải Chevron Championship đã chứng kiến sự gia tăng tiền thưởng nhờ tăng cường đầu tư vào golf nữ. So với khoản tiền thưởng 5,2 triệu đô la vào năm 2023, tổng số tiền thưởng năm nay đã tăng lên 7,9 triệu đô la. Do đó, số tiền mà người chiến thắng nhận được cũng tăng lên, Nelly Korda mang về nhà 1,2 triệu đô la cho chiến thắng này. 
Đối với một số tay golf khác, mặc dù họ có thể không nhận được một ngày trả lương triệu đô la, nhưng màn trình diễn của họ xứng đáng được công nhận. Các vận động viên như Atthaya Thitikul, Jin Hee Im, Lauren Coughlin, Anna Nordqvist, Marina Alex, Lottie Woad đã có những màn trình diễn ấn tượng, kiếm cho mình một khoản tiền lương đáng kể.
Bên cạnh đó, những người chơi như Lexi Thompson, Hannah Green, Alison Lee, Megan Khang, Hyo-Joo Kim, Jin Young Ko và Celine Boutier đã không nhận được một phần trong số khoản tiền thưởng 7,9 triệu đô la vì không thể vượt qua cắt loại.

Bảo Ngọc
>> Đọc thêm:
82 0 0