VƯỢT QUA TRƯƠNG CHÍ QUÂN, TRẦN LÊ DUY NHẤT LẦN THỨ 2 VÔ ĐỊCH TRÊN VGA DEVELOPMENT TOUR

Trần Lê Duy Nhất đã trở thành golfer đầu tiên vô địch 2 sự kiện liên tiếp trên hệ thống VGA Development Tour, sau khi vượt qua Trương Chí Quân để giành chiến thắng tại TKG Jeongsan Challenge 3rd Leg.


Sau chức vô địch TKG Jeongsan Challenge 2nd Leg hồi tháng 8, Trần Lê Duy Nhất đã nhận được sự quan tâm đông đảo của giới truyền thông. Bởi lẽ, chiến thắng nói trên đánh dấu danh hiệu chuyên nghiệp đầu tiên của golfer 35 tuổi sau 5 năm, kể từ Lexus Challenge 2019.
 

Tiếp đà thăng hoa đó, Duy Nhất vẫn thể hiện được cái duyên của mình trên hệ thống VGA Development Tour, khi có thêm một chiến thắng nữa tại TKG Jeongsan Challenge 3rd Leg.
 

Ảnh: VGA
 

Golfer sinh năm 1989 đã có lợi thế dẫn đầu trên bảng xếp hạng sau 18 hố đầu tiên với điểm tổng -3, bên cạnh Trương Chí Quân. 
 

Bước vào ngày Chung kết, Duy Nhất nhanh chóng mở điểm với birdie ở ngay hố đầu tiên để vượt lên so với Chí Quân. Thậm chí, khi khép lại 9 hố đầu, khoảng cách giữa 2 golfer này đã là 3 gậy, khi Duy Nhất có ghi thêm 1 birdie và 1 bogey để có điểm tổng -4, còn Chí Quân có 1 birdie, 1 bogey, 1 double bogey và có điểm tổng -1.
 

Tưởng chừng như Duy Nhất sẽ có thêm 1 chiến thắng dễ dàng nữa, thế nhưng bước ngoặt đã đến ở hố 15, khi Chí Quân thành công ghi birdie, còn Duy Nhất lại mắc sai lầm với điểm bogey, qua đó đưa cách biệt của cả 2 về chỉ còn 1 gậy, và đẩy trận đấu lên cao trào ở 3 hố cuối ngày. 
 

Nhưng rồi đã không có bất ngờ nào xảy ra, sau khi cả 2 đều có điểm par ở hố 16 và 17, Trí Quân đã tự vứt bỏ đi cơ hội của mình với cú phát bóng OB ở hố 18, qua đó dẫn đến điểm double bogey ở hố đấu này. Trong khi Duy Nhất không mắc bất kỳ sai lầm nào với điểm par, và lên ngôi vô địch hoàn toàn thuyết phục với điểm tổng -2. 
 

Ảnh: VGA
 

Chiến thắng tại TKG Jeongsan Challenge 3rd Leg giúp Duy Nhất trở thành golfer đầu tiên có 2 lần liên tiếp giành chiến thắng trên VGA Development Tour, và cũng là người có nhiều danh hiệu nhất trên hệ thống này. 
 

Đứng hạng 2 với điểm tổng +1, Chí Quân thêm một lần nữa lỡ hẹn với chiến thắng ở cấp độ chuyên nghiệp. Tại chặng 1 của chuỗi giải, Chí Quân cũng đã về Nhì sau golfer người Hàn Quốc Sin Dong Min.
 

Xem thêm:

 
13 0 0