VIETNAM - SINGAPORE ALLIANCE CUP 2023: TUYỂN VIỆT NAM CẦM HOÀ TUYỂN SINGAPORE

Ông Trịnh Thành - Tổng thư ký Hiệp Hội Du Lịch Golf Việt Nam (VTGA) cho biết, giải đấu giao hữu này được truyền hình trực tuyến, phát trên các mạng xã hội thể thao tại Việt Nam, Singapore. Thông qua đó sẽ kết nối, quảng bá du lịch golf Việt Nam tới Singapore nói riêng và các thị trường nguồn khách chơi golf trên thế giới nói chung. Đồng thời cung cấp các thông tin về sân golf, khách sạn, hãng hàng không Việt Nam khi khách vào Việt Nam du lịch golf.

Điểm đáng chú ý của giải golf này chính là thể thức thi đấu dựa trên nguyên mẫu của Ryder Cup. Cụ thể, các cặp đấu giữa hai đội sẽ cùng nhau trải qua lượt trận Fourball, Foursomes, đối kháng cá nhân Single Match. Thể thức thi đấu đồng đội này yêu cầu các golfer trong cùng một đội phải phối hợp ăn ý, hiểu nhau cũng như nắm vững luật golf mới có thể giành được điểm số tốt nhất.

Đây là lần đầu tiên một đội tuyển chuyên nghiệp hùng mạnh của Singapore sang giao lưu với đội tuyển các ngôi sao Việt Nam.
Đây là lần đầu tiên một đội tuyển chuyên nghiệp hùng mạnh của Singapore sang giao lưu với đội tuyển các ngôi sao Việt Nam 

Chỉ thời gian ngắn sau khi khai gậy, giải golf Hữu nghị đồng đội giữa Việt Nam và Singapore (VietNam - Singapore Alliance Cup 2023) đã chứng tỏ được đẳng cấp của mình, xứng đáng là sự kiện giao lưu quốc tế chất lượng nhất từ trước tới nay được tổ chức tại Việt Nam, xét về chất lượng các golf thủ cũng như tính kết nối thương kinh doanh giữa hai nước.

Trong buổi sáng hôm nay (2/3/2023), 4 cặp golfer đã ra sân thi đấu theo thể thức Foursome. Ưu thế đang tạm nghiêng về phía đội khách với 2.5 điểm. Tuyển Việt Nam có 1.5 điểm.

Ở phiên đấu buổi chiều, hai đội thi đấu theo thể thức Four-ball. Đội hình ra sân như sau:

ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM

ĐỘI TUYỂN SINGAPORE

Nguyễn Đình Châu

Trịnh Văn Thọ

Gary Kwek

M. Murugiah

Trần Lê Duy Nhất (Michael Tran)

Nguyen Thanh Hải

Dengshan Koh

Mardan Mamat

Lê Khánh Hưng

Trương Chí Quân

Jesse Yap

Abdul Hadi

Nguyễn Gia Hồng

Lê Việt Cường

Vikkash Babu

Nigel Tan

Varuth Nguyễn

Nguyễn Tuấn Kiệt

Marc Ong

Gregory Foo

Four-ball cũng là một dạng trong đấu đối kháng hoặc đấu gậy, với một đội gồm hai thành viên đấu với cặp còn lại phía đối thủ. Trong thể thức fourball, golfer mỗi đội sẽ đánh bóng riêng, với kết quả cuối hố của đội được lấy theo điểm số tốt nhất của thành viên đội mình. Ngoài ra, thể thức này còn được gọi là best ball (bóng tốt nhất) hay low ball.

Mặc dù thời tiết tại sân golf Tân Sơn Nhất rất nắng nhưng các golfer vẫn thể hiện tinh thần thi đấu đỉnh cao. 

Golfer Trần Lê Duy Nhất không đội mũ vẫn thi đấu với tinh thần 'hừng hực' dưới thời tiết rất nắng.
Golfer Trần Lê Duy Nhất không đội mũ vẫn thi đấu với tinh thần "hừng hực" dưới thời tiết rất nắng

Nguyễn Đình Châu và Trịnh Văn Thọ là hai golfer 'xuất quân' đầu tiên và cũng là cặp đấu có thành tích rất nhất. Từ những hố đầu tiên, đại diện tuyển Việt Nam đã dẫn trước 2UP. Duy trì và phát huy phong độ đó, chung cuộc Đình Châu và Văn Thọ đã đánh bại Gary Kwek và M. Murugiah với tỉ số 2&1 (2UP và còn 1 hố).

Trong khi đó, cặp đôi Trần Lê Duy Nhất và Nguyễn Thanh Hải có buổi thi đấu khá khó khăn khi đối thủ liên tục dẫn điểm. Tuy nhiên, nếu so sánh về năng lực thì điều này cũng không quá khó hiểu bởi tuyển Singapore đều là những golfer rất đáng gờm. Đặc biệt là Mardan Mamat, anh từng leo lên vị trí thứ 193 trên BXH thế giới và từng giành được 4 danh hiệu Asian Tour, Asian Development Tour. Dù không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng anh vẫn đem đến những màn trình diễn ấn tượng. Kết quả, 2 golfer của tuyển Singapore thắng với tỉ số 4&3 (4UP và còn 3 hố).

Cặp golfer Lê Khánh Hưng và Trương Chí Quân cũng đem đến nhiều cảm xúc cho người xem. Dù để thua đội bạn trong trận Foursomes nhưng hai golfer trẻ vẫn giữ được tinh thần khá tốt. Trong những hố đầu của trận Four-ball, thế trận khá giằng co, hai đội liên tục bám đuổi số điểm của nhau. Tuy nhiên, tới hố 6C, tuyển Việt Nam bất ngờ vươn lên dẫn trước. Kết thúc hố 9C, tỉ số là 4UP nghiêng về Khánh Hưng và Chí Quân. Nắm bắt thời cơ, hai tay golf liên tục ghi điểm và đánh bại đối thủ với kết quả 6&4 (6UP và còn 4 hố).

Golfer Nguyễn Gia Hồng đã phát bóng xuống nước.
Golfer Nguyễn Gia Hồng đã phát bóng xuống nước

Golfer Nguyễn Gia Hồng và golfer Lê Việt Cường cũng khởi đầu với kết quả khá tốt, từ hố 1C đến hố 5C hai golfer này đã dẫn trước 2UP. Tuy nhiên, tại hố 6C - hố index 1 của sân golf Tân Sơn Nhất, golfer Nguyễn Gia Hồng đã phát bóng xuống nước và cú đánh thứ 3 cũng không tốt. Trong khi đó, Vikkash Babu lại thực hiện cú đánh bóng rất tốt, bóng lên sát cờ. Babu thực hiện cú Putt và ghi điểm Bridie, rút ngắn tỉ số xuống còn 1UP.

Ngay sau đó, golfer Gia Hồng và Việt Cường đã nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và tiếp tục làm chủ thế trận. Chung cuộc, cặp golfer này đã thắng Vikkash Babu - Nigel Tan 3&2 (3UP và còn 2 hố).

Cặp đôi Varuth Nguyễn và Nguyễn Tuấn Kiệt đối đầu với cặp golfer Marc Ong và Gregory Foo. Trong buổi sáng, ở thể thức Foursomes, hai golfer đến từ Quốc đảo sư tử đã cầm hòa Trần Lê Duy Nhất và Phạm Minh Đức. Có thể thấy năng lực của họ rất tốt. Và đó cũng là lý do họ liên tiếp dẫn điểm trước Varuth Nguyễn, Tuấn Kiệt. Chung cuộc, các golfer của tuyển Việt Nam đã để thua khá đậm 8&7 (8UP và còn 7 hố).

Ngày mai (3/3), hai đội tuyển sẽ tranh tài theo thể thức Single Match. Mời quý vị tiếp tục theo dõi!

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android 

Minh Tuệ (Golf Việt)

215 0 0