TUYỂN MIỀN BẮC KHÍ THẾ TRONG LỄ XUẤT QUÂN VGA UNION CUP 2023

Ngoài ban huấn luyện và các thành viên đội tuyển, sự kiện có sự góp mặt của ông Nguyễn Tô Ninh - Chủ tịch Hội Golf TP Hà Nội, các vị khách quý và nhà tài trợ. Buổi lễ đã diễn ra trong bầu không khí sôi nổi, đầm ấm và tràn đầy tinh thần đoàn kết của toàn đội.

Năm nay, tuyển miền Bắc gồm 16 thành viên với sự dẫn dắt của đội trưởng Dương Mạnh Tiến, hai đội phó Nguyễn Tuấn Việt và Trần Thế Cường. Dù mới lần đầu đảm nhiệm vai trò lãnh đội song trước đó, Dương Mạnh Tiến đã có nhiều năm gắn bó với tuyển miền Bắc nói riêng và là gương mặt quen thuộc với cộng đồng golf Việt nói chung.

Tuyển miền Bắc sẵn sàng cho cuộc tranh tài VGA Union Cup 2023 vào cuối tháng Ba
Tuyển miền Bắc sẵn sàng cho cuộc tranh tài VGA Union Cup  2023 vào cuối tháng Ba

Tại buổi lễ, đội trưởng Dương Mạnh Tiến cho biết lần gần nhất tuyển miền Bắc nâng cúp VGA Union Cup là hồi 2017. Từ đó đến nay, đội đã có nhiều sự thay đổi trong chiến lược, tuyển chọn thành viên, phương pháp tập luyện và không ngừng cải thiện chuyên môn. Ở cuộc so tài kỳ này, tuyển miền Bắc qua nửa năm tuyển chọn lực lượng và tập luyện gắt gao đã sẵn sàng dự giải cùng khẩu hiệu “Đoàn kết là sức mạnh. Đoàn kết để chiến thắng”, với ý chí quyết tâm giành lại thế cân bằng với tuyển miền Nam trên sân nhà.

Trước thềm cuộc đọ sức giữa các tuyển thủ đại diện cộng đồng golf hai miền, tuyển miền Bắc tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm ủng hộ và khích lệ tinh thần từ đông đảo nhà tài trợ. Trong đó, Công ty CP Đầu từ thương mại Phượng Hoàng (thương hiệu PING & le coq sportif golf) và Công ty Cổ phần Daikin Airconditioning (Vietnam) là nhà tài trợ kim cương. Hidden Castle Golf Club là nhà tài trợ Ruby cùng các nhà tài trợ đồng hành khác.

Được xem là giải golf đồng đội đối kháng danh giá nhất năm, VGA Union Cup được VGA khởi xướng từ 2016, với bốn kỳ đầu tổ chức thường niên. Từ 2021, giải diễn ra theo định kỳ hai năm tương tự giải đồng đội quốc tế Ryder Cup hay Presidents Cup. Khi đó tại sân West Lakes Golf & Villas, Long An, tuyển miền Nam giữ được cúp và đạt chuỗi thắng ba kỳ liên tục, phá thế cân bằng với miền Bắc - đội vô địch hai kỳ đầu (2016-2017).

Ở lần thứ sáu tranh tài, VGA Union Cup trong lịch từ ngày 22 đến 25/3 tại sân Heron Lake Golf Course, Vĩnh Phúc tiếp tục là chặng mở màn cho năm giải Vô địch nghiệp dư quốc gia (Vietnam Amateur Series mùa 2023 của VGA.

Tương tự cuộc tranh Ryder Cup giữa Mỹ và châu Âu, VGA Union Cup gồm 16 trận đấu hố đồng đội chia đều cho thể thức foursome và fourball, và 12 trận đấu hố cá nhân - single match. Mỗi trận thắng được một điểm, hoà 0,5. Đội đạt 14,5 điểm trước sẽ chiến thắng chung cuộc. Trong trường hợp hoà điểm 14-14, đội đương kim vô địch sẽ tiếp tục được giữ cúp.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android 

Thanh Bình (Golf Việt)

211 0 0