RYAN FOX VÀ OLESEN CÙNG GIỮ ĐỈNH BẢNG VÒNG 1 BRITISH MASTERS

Giải golf British Masters diễn ra trên sân The Belfy tại Sutton Coldfield nước Anh. Ở ngày thi đấu đầu tiên, thời tiết khá thuận lợi, tạo điều kiện cho các tay golf có những tình huống tiếp cận cờ tốt.

Sau nhhững giây phút căng thẳng, Ryan Fox với thành tích 6 gậy âm đã chia sẻ vị trí dẫn đầu với Thorbjorn Olesen. 

Đây là sự thể hiện mới nhất trong chuỗi màn trình diễn ấn tượng của Fox, người có một chiến thắng và hai lần lọt vào top 15 trong ba trận ra quân gần nhất trên Tour.

Golfer người New Zealand, Ryan Fox thực hiện tees off ở hố 19 trong vòng 1 giải British Masters. (Ảnh / Getty)
Golfer người New Zealand, Ryan Fox thực hiện tees off ở hố 19 trong vòng 1 giải British Masters

“Tôi thực sự hạnh phúc", Fox nói sau hiệp đấu của mình. Tôi luôn vui vẻ để giữ phong độ cho vòng đấu tiếp theo...Chúc một ngày tốt lành".

Fox sẽ hy vọng sẽ thể hiện tốt để giành quyền tham dự PGA Championship vào cuối tháng này. Tay golf số 110 thế giới đang ở ngay ranh giới và một kết thúc tốt vào cuối tuần này có thể đảm bảo cho anh ta một vị trí tại giải major thứ hai của năm.

Trong khi đó, Olesen đang tìm cách chấm dứt tình trạng hạn hán danh hiệu kéo dài 4 năm và đưa sự nghiệp trở lại đúng hướng sau một vụ kiện ra tòa.

Olesen từng 5 lần vô địch tại European Tour và là thành viên của đội tuyển European Ryder Cup 2018. Tháng 4/2021, anh bị European Tour tạm thời đình chỉ vì dính cáo buộc tấn công tình dục một phụ nữ và say xỉn trên chuyến bay sau sự kiện World Golf Championships. Tuy nhiên, lệnh đình chỉ được tạm thời gỡ bỏ vào tháng 7 năm 2020 vì sự chậm trễ trong phiên điều trần vụ kiện do ảnh hưởng của dịch COVID -19.

Golfer Thorbjorn Olesen. Ảnh / AP
Golfer Thorbjorn Olesen

Olesen đã được toà tuyên bố trắng án vào tháng 12 vì anh không còn nhớ gì về hành vi của mình sau khi uống rượu và uống thuốc ngủ. Tay golf người Đan Mạch cho biết vụ việc đã có "tác động tàn khốc" đến sự nghiệp của anh, từ hạng 62 anh tụt xuống vị trí 376. Vị trí tốt nhất ở các giải đấu European tour mà Olesen đạt được là đồng hạng 12. Tuy nhiên năm nay tay golf này đã có một khởi đầu mạnh mẽ.

"Đã lâu rồi tôi không được lọt vào vòng chung kết của giải golf và đó là mục tiêu chính của tôi trong năm nay”, Olesen nói. "Những năm qua tôi đã không làm việc chăm chỉ để đạt được trình độ đó, vì vậy tôi biết còn rất nhiều việc phải làm".

Bám sát ngay phía sau Ryan Fox và Olesen là 3 tay golf Hurly Long, Richie Ramsey và Wu Ashun Wu với thành tích 5 gậy âm. 

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Đức Quý (Golf Việt)

186 0 0